Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/12/2023 08:44 (GMT+7)

Trung Quốc muốn xây tàu điện không đường ray ở thủ đô mới của Indonesia

Theo dõi GĐ&PL trên

Chính quyền thủ đô mới Nusantara (OIKN) của Indonesia cho biết, một công ty của Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm đến dự án xây dựng hệ thống vận tải đường sắt tự động ở khu vực này.

Hiện OIKN đang tích cực thu hút các tổ chức trong và ngoài nước xây dựng hệ thống giao thông của thành phố thủ đô mới, từ dịch vụ taxi hàng không đến tàu điện không đường ray.

OIKN cho hay dự án tàu điện không đường ray có thể sẽ có sự tham gia của một công ty Trung Quốc, song không công bố thêm chi tiết về danh tính của nhà cung cấp công nghệ Trung Quốc này.

Mới đây, Phó Chủ tịch OIKN, ông Mohammed Ali Berawi, cho biết: “Tàu điện truyền thống thường có đường ray, nhưng hệ thống vận tải đường sắt tự động này thì không. Nó sử dụng cảm biến và đi theo vạch kẻ đường. Vì vậy, nó sẽ không can thiệp vào các phương thức vận tải khác.”

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ (Nguồn: IT).

Trao đổi với báo giới, ông Ali cho biết thêm rằng hệ thống vận tải đường sắt tự động mang tên ART này sử dụng công nghệ phát hiện ánh sáng cảm biến và phạm vi (Lidar) cũng như hệ thống định vị toàn cầu (GPS).

Hiện Trung Quốc đang đầu tư mạnh vào Indonesia. Số liệu thống kê của chính phủ cho thấy Trung Quốc đã trở thành nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lớn thứ hai ở Indonesia trong giai đoạn từ tháng 1-9/2023, với gần 5,6 tỷ USD.

Trung Quốc đã giúp Indonesia xây dựng tuyến tàu cao tốc đầu tiên ở Đông Nam Á, thường được gọi là Whoosh, và là một phần của sáng kiến Vành đai và Con đường của Trung Quốc.

Tính đến ngày 20/11, OIKN đã tiếp nhận 19 ý định thư (LoI) từ các công ty và tổ chức của Trung Quốc. Trong khi đó, 172 trong tổng số 305 LoI đến từ các nhà đầu tư trong nước. Các khoản đầu tư liên quan đến công nghệ vào thủ đô mới Nusantara chủ yếu đến từ các nhà đầu tư nước ngoài.

Mặc dù không có nhiều thông tin về dự án ở thủ đô mới Nusantara, truyền thông địa phương tiết lộ rằng Tổng công ty Đường sắt Trung Quốc (CRRC) đang muốn đầu tư vào dự án tàu điện không đường ray này.

CRRC lần đầu tiên công bố dự án tàu điện không đường ray tại Chua Châu vào năm 2017. Nhà sản xuất toa xe lửa thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc cho biết hệ thống này chỉ có giá bằng 20% hệ thống tàu điện truyền thống.

Cùng chuyên mục

Bão Toraji gần Biển Đông, giật cấp 12
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 16 giờ, ngày 10/11, vị trí tâm bão Toraji ở vào khoảng 15,1 độ vĩ bắc; 126,9 độ kinh đông, trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon (Philippines).

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.