Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Ưu tiên người dân khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại xã, phường
Theo Bảo hiểm Xã hội thành phố Hà Nội, năm 2024, thành phố có 4 tuyến khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Trong đó, tuyến một là cơ sở tuyến Trung ương và tương đương; tuyến 2 là cơ sở y tế tuyến thành phố và tương đương; tuyến 3 là cơ sở y tế tuyến quận, huyện, thị xã và tương đương; tuyến 4 là cơ sở y tế tuyến xã, phường, thị trấn và tương đương.
Những lưu ý về giấy chuyển tuyến khi khám chữa bệnh BHYT cuối năm 2023
Để tạo điều kiện thuận lợi và đảm bảo quyền lợi cho bệnh nhân khi đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) trong giai đoạn cuối năm 2023 và năm 2024, BHXH TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi các cơ sở khám chữa bệnh BHYT về việc thực hiện thủ tục khám chữa bệnh BHYT cuối năm 2023 và đầu năm 2024.
Những giấy tờ người dân cần mang khi đi khám chữa bệnh BHYT
Theo Bộ Y tế, khi đi khám, chữa bệnh, người dân có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) có thể xuất trình thẻ BHYT có ảnh hoặc căn cước công dân. Trong trường hợp xuất trình thẻ BHYT nhưng không có ảnh thì người tham gia BHYT mới phải xuất trình thêm một trong các giấy tờ khác liên quan.
Chi trả hơn 2.500 tỷ đồng tiền khám, chữa bệnh BHYT cho học sinh, sinh viên mỗi năm
Theo thống kê, trong 2 năm 2021 và 2022, bình quân mỗi năm cả nước có khoảng 3 triệu học sinh, sinh viên sử dụng thẻ bảo hiểm y tế với khoảng 6,1 triệu lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Tổng chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế của nhóm học sinh, sinh viên bình quân/năm là hơn 2.500 tỷ đồng.