Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 24/12/2022 07:47 (GMT+7)

Khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I-2022

Theo dõi GĐ&PL trên

Tối ngày 23/12, tại Quảng trường Thanh Niên, TP Cà Mau. UBND tỉnh Cà Mau long trọng khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I-2022, với chủ đề “Cua Cà Mau - Điểm hẹn văn hóa ẩm thực”.

Ngày hội Cua Cà Mau là dịp để Cà Mau quảng bá hình ảnh, thương hiệu Cua Cà Mau và các loại đặc sản của địa phương đến du khách trong và ngoài nước.

anh-01-5-1671842384.jpg
Hàng ngàn du khách đến tham quan, mua sắm và tham dự lễ khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau lần thứ I-2022.

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, cua Cà Mau được công nhận trong 100 món ăn đặc sản Việt Nam, với thịt ngọt, chắc; gạch béo, hàm lượng dinh dưỡng cao, được đánh giá là loại cua ngon nhất. Với diện tích nuôi xen canh trên 250.000 ha, Cà Mau còn là nơi có sản lượng nhiều nhất cả nước; tổng giá trị sản lượng cua bình quân mỗi năm trên 10.000 tỷ đồng. Do đó cua được xác định là ngành hàng chủ lực của tỉnh, vị thế con cua chỉ đứng sau con tôm; mới đây, cua Cà Mau cũng đã được cấp văn bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

anh-02-5-1671842384.jpg
Văn nghệ chào mừng lễ khai mạc Ngày hội Cua Cà Mau.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tin rằng, ngày hội là cơ hội để du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn thiên nhiên và trải nghiệm hương vị đặc sắc của Cà Mau; là dịp để các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh dịch vụ du lịch, ẩm thực với Cà Mau. Đồng thời, kỳ vọng sẽ quảng bá rộng rãi các sản vật của Cà Mau đến nhiều nơi; thu hút được sự quan tâm của du khách; góp phần cổ vũ, động viên, hỗ trợ cho người dân Cà Mau sản xuất ngày càng nhiều hơn các sản phẩm đặc sắc.

anh-03-4-1671842385.jpg
Ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu khai mạc Ngày hội.

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau cho biết, sự kiện sẽ được diễn ra từ ngày 23/12 đến ngày 31/12 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Diễu hành đường phố tôn vinh các sản vật địa phương; Hội chợ Thương mại tổng hợp, trưng bày sản phẩm OCOP; Cuộc thi ẩm thực Vua đầu bếp Cua, xác lập kỷ lục 69 món ăn chế biến từ Cua; Đón nhận bằng kỷ lục Châu Á “Lẩu mắm U Minh”; Cuộc thi Cua Cà Mau lớn nhất; Liên hoan đờn ca tài tử; Và các diễn đàn, hội thảo với các chủ đề có liên quan.

anh-04-1-1671842385.jpg
Đại diện Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ trao giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cua Cà Mau cho Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Cà Mau.
anh-05-1-1671842384.jpg
Ông Huỳnh Quốc Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau và ông Lê Văn Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng hoa cho các đơn vị tài trợ, đồng hành cùng Ngày hội.

Đến với Ngày hội lần này, du khách sẽ có cơ hội được trải nghiệm các sản phẩm du lịch mới, tận hưởng không gian ẩm thực về cua và các sản vật độc đáo tại Cà Mau; được tìm hiểu về nghề nuôi cua, trải nghiệm câu cua, thử tài trói cua; được tận hưởng các hương vị tinh tuý, đặc trưng vốn có của cua Cà Mau qua bàn tay của các đầu bếp chuyên nghiệp.

Cùng chuyên mục

Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.