Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 08/04/2024 10:00 (GMT+7)

Huy động hơn 110 tỷ đồng để làm đáo hạn ngân hàng rồi chiếm đoạt

Theo dõi GĐ&PL trên

Với hình thức huy động tiền để làm đáo hạn ngân hàng, 2 phụ nữ ở Quảng Bình đã huy động hơn 110 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Ngày 7/4, theo Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa tạm giữ hai đối tượng gồm: Hoàng Thị Ngọc Thúy (SN 1988), trú tại phường Nam Lý và Lê Thị Thanh Thủy (SN 1987), trú tại phường Đồng Hải (Thành phố Đồng Hới) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

tm-img-alt
Đối tượng Lê Thị Thanh Thủy tại cơ quan Công an.

Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, 2 người phụ nữ nói trên đã đưa ra thông tin có nhiều mối quan hệ thân thiết với cán bộ, lãnh đạo của nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hai người này khoe, nhờ những mối quan hệ, có nhiều thông tin về khách hàng cần vay tiền đáo hạn ngân hàng, lợi nhuận thu được khi cho vay cao trong thời gian ngắn.

Với thủ đoạn này, Thúy và Thủy đã nhận tiền của 6 bị hại trên địa bàn thành phố Đồng Hới với tổng số tiền gần 53 tỷ đồng, sau đó chiếm đoạt để sử dụng vào các mục đích khác.

tm-img-alt
Hoàng Thị Ngọc Thúy đang được cơ quan điều tra lấy lời khai.

Quá trình thu thập thông tin, cơ quan chức năng xác định hai đối tượng còn nhận tiền của nhiều người khác trên địa bàn tỉnh, tổng số tiền trên 110 tỷ đồng. Số tiền này ngoài mục đích sử dụng cá nhân thì hai đối tượng này đã chuyển cho một số người khác để cho vay.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở, ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ đối với Thúy và Thủy về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục thu thập tài liệu, xác minh đấu tranh mở rộng chuyên án. Đồng thời, thông báo ai là người có liên quan đến hành vi của 2 đối tượng trên thì trực tiếp liên hệ Phòng Cảnh sát hình sự để được giải quyết.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.