Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 23/07/2024 09:48 (GMT+7)

Hướng di chuyển lạ thường của bão số 2

Theo dõi GĐ&PL trên

Một điểm nguy hiểm khác của bão số 2 là tốc độ di chuyển khá chậm.

Bão số 2 ban đầu được nhận định là cơn bão yếu. Nhưng khi vượt qua đảo Hải Nam tiến vào vịnh Bắc bộ, nó tăng cấp rất nhanh, đạt cấp 10, giật cấp 13 vào chiều 22/7, trở thành cơn bão mạnh trên vịnh Bắc bộ.

Thời điểm áp thấp nhiệt đới ở khu vực Giữa Biển Đông mạnh lên thành bão, ngoài khơi Philippines cũng có một cơn bão khá mạnh hoạt động là bão Gaemi. Khi đó, các chuyên gia nhận định, sự tương tác giữa hai cơn bão này có thể xảy ra, vì thế đường đi của bão số 2 sẽ rất khó lường nhưng đây là cơn bão yếu với cường độ mạnh nhất khoảng cấp 8, theo Tiền Phong.

Hướng di chuyển lạ thường của bão số 2 Ảnh 1
Bão số 2 gây mưa lớn trên diện rộng.

Đến sáng 22/7, sau khi ma sát với đảo Hải Nam của Trung Quốc, bão số 2 chỉ suy yếu một chút và nhanh chóng mạnh trở lại ngay sau khi gặp các điều kiện rất thuận lợi ở vịnh Bắc bộ. Đến chiều cùng ngày, bão đã đạt đến cường độ cấp 10, giật cấp 13, tăng hai cấp so với thời điểm đi vào đảo Hải Nam, trở thành cơn bão mạnh trên vịnh Bắc bộ.

Việc bão duy trì cường độ mạnh khiến cho vùng biển vịnh Bắc bộ (bao gồm đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) ghi nhận gió mạnh cấp 6-8, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 9-10, giật cấp 13, biển động rất mạnh, sóng biển cao 2,5-4,5m.

Trên đất liền khu vực Quảng Ninh-Hải Phòng có khả năng chịu tác động của gió mạnh cấp 7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10-11. Khu vực Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Bình, Nam Định có gió mạnh cấp 5-6, có nơi cấp 7, giật cấp 8-9.

Cơ quan khí tượng đặc biệt lưu ý, ven biển các tỉnh Quảng Ninh-Nam Định trong chiều nay có triều cường cao.

Một điểm nguy hiểm khác của bão số 2 là tốc độ di chuyển khá chậm. Từ khi đi vào vịnh Bắc bộ, bão số 2 di chuyển với tốc độ chỉ khoảng 5-10km. Dự báo khi đổ bộ đất liền, áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2 tiếp tục di chuyển rất chậm. Do thời gian quần thảo trên vịnh Bắc bộ và trên đất liền kéo dài nên tác động của bão số 2 lớn hơn, nguy hiểm hơn.

Cùng chuyên mục

Đề nghị tăng thời gian lái xe lên 70 giờ/tuần
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Tư pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do còn vướng một số quy định tại Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ và nghị định, thông tư hướng dẫn.
Biện pháp giám sát điện tử áp dụng với người chưa thành niên
Giám sát điện tử là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của người chưa thành niên là bị can, bị cáo, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án có thể quyết định cho họ được giám sát điện tử.
Công ty vận chuyển có thể phải cung cấp thông tin khách hàng cho cơ quan thuế
Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Một trong những điểm đáng chú ý tại dự thảo này là việc công ty vận chuyển phải cung cấp thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ cho cơ quan thuế. 

Tin mới

Đề nghị tăng thời gian lái xe lên 70 giờ/tuần
Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Bộ GTVT, Bộ Tư pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do còn vướng một số quy định tại Luật Trật tự An toàn giao thông đường bộ và nghị định, thông tư hướng dẫn.
Biện pháp giám sát điện tử áp dụng với người chưa thành niên
Giám sát điện tử là biện pháp ngăn chặn thay thế tạm giam. Căn cứ vào tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội của hành vi và nhân thân của người chưa thành niên là bị can, bị cáo, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án có thể quyết định cho họ được giám sát điện tử.
Công ty vận chuyển có thể phải cung cấp thông tin khách hàng cho cơ quan thuế
Bộ Tài chính vừa có tờ trình Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, nền tảng số của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh. Một trong những điểm đáng chú ý tại dự thảo này là việc công ty vận chuyển phải cung cấp thông tin khách hàng sử dụng dịch vụ cho cơ quan thuế.