Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 12/09/2023 15:26 (GMT+7)

Hướng dẫn nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công

Theo dõi GĐ&PL trên

Nếu người lao động cần hướng dẫn thêm thì liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800.1096 hoặc điện thoại hỗ trợ của Bộ phận Dịch vụ công

Hà Nội: Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến hưởng trợ cấp thất nghiệp ảnh 1
Người lao động xem hướng dẫn để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến, người lao động quét mã QR Code (qua Zalo) để truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Đăng ký tài khoản

Bước 1: Sau khi quét mã QR, người lao động chọn “Danh sách dịch vụ công”, sau đó di chuyển xuống cuối màn hình chọn mục “Cơ quan thực hiện: Bộ LĐTB&XH” và bấm nộp trực tuyến;

Bước 2: Tại màn hình chính chọn mục “Thuê bao di động” hoặc “Bảo hiểm xã hội”; tiếp theo nhập đầy đủ các thông tin cá nhân theo mẫu để đăng ký tài khoản (lưu ý: Mục có dấu sao (*) là bắt buộc nhập đầy đủ, chính xác thông tin);

Bước 3: Đăng nhập tài khoản để truy cập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đăng nhập và nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Bước 1: Sau khi đăng ký nhập tài khoản, quét mã QR, chọn “Danh sách dịch vụ công”; sau đó di chuyển xuống cuối màn hình chọn mục “Cơ quan thực hiện: Bộ LĐTB&XH” và bấm nộp trực tuyến.

Bước 2: Chọn bấm biểu tượng Quốc huy trên màn hình để đăng nhập tài khoản dịch vụ công (lưu ý nhập chính xác mật khẩu và mã OTP gửi về điện thoại cá nhân).

Bước 3: Tại giao diện “Cổng Dịch vụ công Quốc gia”, bấm chọn nút màu vàng bên phải màn hình, sau đó bấm đăng nhập lại. Màn hình hiển thị các thông tin cá nhân đã được tích hợp.

Bước 4: Nhập lại các thông tin cá nhân theo mẫu 01 của Cổng Dịch vụ công Quốc gia;

Bước 5: Đính kèm Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động.

Bước 6: Chọn cơ quan tiếp nhận: UBND tỉnh và Trung tâm Dịch vụ việc làm và bấm nộp hồ sơ để kết thúc.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội lưu ý người lao động nhập đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân theo mẫu: Giới tính, ngày cấp căn cước công dân; ngày chấm dứt hợp đồng lao động; tên công ty trước khi chấm dứt hợp đồng lao động; số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp; số tài khoản; tên ngân hàng; cơ quan tiếp nhận hồ sơ (tên tỉnh/thành phố).

Người lao động đính kèm Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động (chụp đầy đủ, rõ ràng thông tin và có chữ ký, dấu pháp nhân của cơ quan, công ty theo quy định). Người lao động kiểm tra kỹ các thông tin trước khi bấm nộp hồ sơ.

Nếu người lao động cần hướng dẫn thêm thì liên hệ tới Tổng đài hỗ trợ của Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800.1096 hoặc điện thoại hỗ trợ của Bộ phận Dịch vụ công: 0243.7822.806 (máy lẻ 304-308).

Cùng chuyên mục

Điểm mới về chế độ ốm đau tại Luật BHXH năm 2024
Ngày 29/6/2024, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội số 41/2024/QH15, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2025. Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) năm 2024 gồm 11 chương, 141 điều (tăng 2 chương và 16 điều so với Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành). Trong đó đáng chú ý là một số điểm mới về chế độ ốm đau đối với người lao động.
Tỉ lệ hưởng lương hưu của lao động nam và nữ từ 01/7/2025
Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) 2024 có hiệu lực từ 01/7/2025 bổ sung quy định về tính tỉ lệ hưởng lương hưu đối với lao động nam nghỉ hưu có thời gian đóng BHXH từ đủ 15 năm đến dưới 20 năm, nhằm giảm bớt chênh lệch lương hưu giữa nam và nữ.
Hướng dẫn cách tính thời gian đóng BHXH cho trường hợp nghỉ thai sản
Người lao động sinh con ngày 18/12/2023, trong tháng 12 có 12 ngày nghỉ thai sản sinh con và 2 ngày nghỉ thai sản khám thai. Công ty đã báo giảm thai sản từ tháng 12/2023 đến tháng 5/2024. Ngày 18/6/2024, người lao động đi làm lại và nghỉ tiếp 5 ngày dưỡng sức sau sinh. Trong tháng 6/2024, có 14 ngày nghỉ thai sản sinh con và 5 ngày nghỉ dưỡng sức sau sinh. Vậy, đối với trường hợp trên, tháng 6/2024, công ty báo giảm không lương, giảm thai sản hay đóng BHXH bình thường? Bạn đọc L.T.K.N. hỏi.
Đơn phương xóa đăng ký thường trú của người khác được không?
Trong hộ khẩu thường trú của gia đình tôi có tên ông V. Tuy nhiên, ông V. đã vắng mặt liên tục tại gia đình từ nhiều năm nay. Vậy, gia đình tôi có đơn phương xóa đăng ký thường trú của ông V. được không? Nếu được thì thủ tục, hồ sơ như thế nào, liên hệ với cơ quan nào để giải quyết? Bạn đọc N.V.P. hỏi.

Tin mới

Sửa đổi Luật BHYT theo hướng mở rộng đối tượng, tăng quyền lợi
Thời gian qua, là cơ quan thuộc Chính phủ được giao tổ chức thực hiện chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã chủ động, tích cực phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn triển khai Luật; chủ động tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chính sách, pháp luật về BHYT với mục tiêu đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của người tham gia, thụ hưởng chính sách.
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Cả nước có mưa
Dự báo thời tiết hôm nay (28/10): Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, các vùng trên cả nước đều có mưa. Đáng chú ý, trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở các tỉnh từ Nam Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.