Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 24/01/2024 19:45 (GMT+7)

Hướng dẫn giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong

Theo dõi GĐ&PL trên

Bộ Nội vụ vừa có văn bản trả lời vướng mắc liên quan đến việc giải quyết chế độ đối với thanh niên xung phong theo quy định tại Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Cụ thể, theo Bộ Nội vụ, trong quá trình giải quyết chế độ trợ cấp theo quy định tại Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg có vướng mắc liên quan với trường hợp thanh niên xung phong đã được hưởng chế độ trợ cấp mất sức lao động hàng tháng từ ngày 01/12/1993 đến ngày 01/4/2003; thời gian tính hưởng trợ cấp mất sức lao động chưa tính thời gian tham gia thanh niên xung phong.

Về nội dung này, Bộ Nội vụ cho biết, theo quy định tại khoản 1 Điều 1 Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg thì đối tượng được xét hưởng chế độ trợ cấp là thanh niên xung phong tập trung tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 15/7/1950 đến ngày 30/4/1975 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương mà không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động, chế độ bệnh binh, chế độ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Trường hợp thanh niên xung phong hưởng chế độ mất sức lao động hàng tháng từ ngày 01/12/1993 đến ngày 01/4/2003 thì chấm dứt việc hưởng chế độ mất sức lao động, đồng thời thời gian hưởng trợ cấp mất sức lao động chưa tính thời gian tham gia thanh niên xung phong là trước ngày 01/11/2011 (thời điểm Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg có hiệu lực), do vậy sẽ thuộc đối tượng được giải quyết chế độ trợ cấp quy định tại Quyết định số 40/2011/QĐ-TTg.

Cùng chuyên mục

Hướng dẫn đăng ký người phụ thuộc trực tuyến
Tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập có trách nhiệm đăng ký thuế thay cho cá nhân có thu nhập chậm nhất là 10 ngày làm việc kể từ ngày phát sinh nghĩa vụ thuế trong trường hợp cá nhân chưa có mã số thuế.
Thời hạn nộp chi phí tham gia đấu thầu
Đây là nội dung quy định tại Thông tư 05/2024/TT-BKHĐT ngày 19/4/2024 của Bộ KH&ĐT về quản lý và sử dụng các chi phí trong lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.
Đề xuất hai phương án phạt cọc trong tranh chấp đặt cọc
Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học, Tòa án nhân dân Tối cao (TANDTC) đang lấy ý kiến đối với dự thảo Nghị quyết của Hội đồng Thẩm phán TANDTC hướng dẫn một số quy định của pháp luật trong giải quyết tranh chấp về đặt cọc. 
Có được kê biên tài sản đang thế chấp tại ngân hàng?
Kê biên tài sản là một trong những hoạt động của lĩnh vực thi hành án dân sự. Đối với tài sản đang bị thế chấp tại ngân hàng bị hạn chế một số đặc quyền hoặc giao dịch vì đang phải thực hiện nghĩa vụ tài sản. Vậy, tài sản đang thế chấp tại ngân hàng có được kê biên thi hành án hay không?

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.