Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 01/06/2021 15:04 (GMT+7)

Xúc động hình ảnh nữ thanh niên xung phong bón thức ăn cho cụ bà tật nguyền bên góc đường Sài Gòn

Theo dõi GĐ&PL trên

Hình ảnh cô gái mặc áo thanh niên xung phong ngồi bên vệ đường, bón từng muỗng thức ăn cho cụ bà đã khiến nhiều người cảm động.

Bắt đầu từ 0h ngày 31/5, TP.HCM chính thức bước vào giai đoạn giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và 16. Trong những ngày người dân thành phố quyết liệt chống dịch, có những khoảnh khắc đẹp đẽ đã được ghi lại. Đó là lòng tương trợ, sự san sẻ, giúp đỡ của người dân để dìu nhau qua "cuộc chiến" cam go với dịch COVID-19.

Mới đây, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh xúc động của một cô gái mặc áo xanh thanh niên xung phong. Cô đã ngồi bên vệ đường để bón từng muỗng thức ăn cho cụ bà bị tật nguyền. Một người đi đường đã chụp lại khoảnh khắc đẹp đẽ này và kể lại câu chuyện cảm động.

Xúc động hình ảnh nữ thanh niên xung phong bón thức ăn cho cụ bà tật nguyền bên góc đường Sài Gòn Ảnh 1

"Sáng ngày đầu tiên TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội, tại góc đường Võ Thị Sáu - Hai Bà Trưng (P.Tân Định, Q.1), nhiều người đi đường đã rất cảm kích khi thấy một nữ thanh niên xung phong đang đút cho một phụ nữ bán vé số tật nguyền ăn. 

Khi thấy bà bán vé số đói lả vì chưa ăn sáng, cô thanh niên xung phong đang điều tiết giao thông tại đây đã mua phần ăn và bón từng muỗng cho người phụ nữ không may mắn".

Ngay khi vừa xuất hiện trên mạng xã hội, bức ảnh này đã nhanh chóng được lan truyền. Nhiều người đã thể hiện sự ngưỡng mộ, cảm động trước tấm lòng của cô gái. Chính sự tử tế của nữ thanh niên xung phong đã lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đến với nhiều người, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành trên khắp cả nước. Nhiều người đã bình luận bên dưới bức ảnh:

- Xúc động quá!

- Hình ảnh đẹp trong mùa dịch, cảm ơn sự chân thành của cô gái.

- Nhìn mà cảm thấy ấm áp quá.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?