Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/02/2023 08:30 (GMT+7)

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình

Theo dõi GĐ&PL trên

Với Hoàng Anh Vũ, những chuyện xảy ra đều thuận theo nhân quả tự nhiên, anh luôn cố gắng làm mọi thứ để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình ở hiện tại.

Sở hữu khuôn mặt điển trai, ngoại hình thư sinh và lối diễn xuất tự nhiên, Hoàng Anh Vũ được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" vào các "bom tấn" truyền hình như: Về nhà đi con, Hương vị tình thân, Hãy nói lời yêu,...Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, Hoàng Anh Vũ đã được chạm ngõ nghệ thuật từ sớm. Dù đam mê ca hát nhưng Anh Vũ lại ghi dấu ấn trong lòng công chúng ở lĩnh vực diễn xuất.

Để có được thành công như ngày hôm nay, nam diễn viên trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống. Với Hoàng Anh Vũ, mỗi câu chuyện qua đi đều để lại cho anh những bài học, trải nghiệm và thêm chất liệu để anh làm nghề. Dẫu đã phải trải qua một vài biến cố nhưng khi nhìn lại quá khứ, nam diễn viên thừa nhận: "Tôi chưa bao giờ tôi cảm thấy mọi thứ ở thì quá khứ của mình nên khác đi cả, Tất cả mọi chuyện đều mang những ý nghĩa và giá trị riêng tạo nên con người của tôi ngày hôm nay".

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình Ảnh 1

Hiện tại, Hoàng Anh Vũ đang góp mặt trong bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc và nhận được nhiều lời khen "có cánh" từ khán giả. Mới đây, SAOstar có dịp trò chuyện cùng nam diễn viên để cùng lắng nghe anh trải lòng về chuyện làm nghề, chia sẻ về cuộc sống.

- Xin chào diễn viên Hoàng Anh Vũ! Bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc đang trong quá trình quay hứa hẹn sẽ là “bom tấn” của VTV trong đầu năm nay. Cơ duyên nào đưa anh đến với vai Danh này?

Ngay từ khi đọc đề cương, nhân vật Danh này đã cho tôi cảm xúc rất đặc biệt như "gãi thẳng vào chỗ ngứa" vậy! Một nhân vật bằng xương bằng thịt với tính cách và hành xử rất đời. Hơn nữa, tôi đã từng hy vọng sẽ nhận được một vai phản diện, nhân vật Danh này đã giúp tôi đi được một nửa chặng đường. Mọi người đã khá quen với hình ảnh một Anh Vũ tử tế, điềm đạm, tốt tính với trái tim tràn ngập yêu thương nhân loại.

Bây giờ, có lẽ là lúc để tôi thể hiện một tính cách nhân vật không bước ra từ truyện tranh. Và điều này trở nên thú vị hơn khi lần đầu thử sức dạng vai diễn mới cũng là lần đầu tiên tôi làm phim của đạo diễn Vũ Trường Khoa. Có lẽ bấy nhiêu đó, sẽ đem lại nhiều cảm hứng cho nhân vật của tôi lần này.

- Anh phân tích tâm lý nhân vật Danh thế nào? Có nét tính cách gì ở Danh và tương đồng với Anh Vũ ngoài đời?

Danh là một người có ăn, có học, có duyên, có chí, có tham vọng và có cả một tình yêu chân thành dành cho vợ, coi vợ là duy nhất. Mặt trái, Danh là người ngạo mạn, huênh hoang, luôn phải gồng mình lên để xây dựng hình ảnh một doanh nhân thành đạt. Mục đích của việc chứng minh năng lực này xuất phát từ nỗi tự ti về gia cảnh của mình trước gia thế nhà vợ. Có thể nói, Danh chính là nhân vật điển hình cho tên gọi "Chạn Vương". Chắc để nói về tính cách tương đồng giữa tôi và Danh thì chỉ có thể nhắc đến chung tình thôi!

- Trong phim có dàn diễn viên nữ xinh đẹp như: Lương Thanh, Kim Oanh, Huyền Thạch, Kiều My... Anh thân với ai nhất, đóng với Kiều My có gì đặc biệt không?

Thú thực đến thời điểm này Vũ cũng chưa thân thiết được với ai. Bình thường, đáng lẽ Vũ sẽ khởi xướng những cuộc gặp gỡ sau giờ làm việc để tăng tính kết nối team diễn viên với nhau nhưng do công việc cá nhân và lịch quay dày đặc, bối cảnh ở xa, lại rơi vào cuối năm mọi người cũng bận nữa nên cứ hết giờ quay là lại phải về để tiếp tục công việc ở Hà Nội. Và thêm một yếu tố nữa, Vũ được biết mọi người đều đã có lịch sử làm việc chung với nhau khá nhiều phim từ trước, có mình Vũ là chưa gặp ai bao giờ thôi.

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình Ảnh 2

- Anh và diễn viên Kiều My phối hợp thế nào trong phim?

Tôi và Kiều My có điểm chung là đều không xuất thân qua trường lớp đào tạo nên việc phối hợp cũng khá thoải mái. Đây cũng là điểm khác biệt với những lần "ghép đôi" trước nên tôi nghĩ rằng hai vai diễn trong bộ phim lần này có thể sẽ tạo được cảm giác gần gũi, mộc mạc hơn cho khán giả.

Những đoạn tình cảm diễn cùng với Kiều My cần thể hiện đúng tinh thần tính cách nhân vật nên hai anh em cũng thường trao đổi với nhau ngay tại hiện trường buổi quay. Câu hỏi đầu tiên hiện ra trong suy nghĩ của tôi thường là: Với nhân vật của mình, để thể hiện tình cảm, anh ta sẽ sử dụng những lời lẽ, giọng điệu, cử chỉ và cả hành động đi kèm như thế nào thì sẽ thuyết phục được người xem tin vào tình huống này. Cứ đặt tinh thần của nhân vật làm trọng tâm, suy nghĩ giống như họ rồi để cảm xúc làm nốt những việc còn lại của nó sao cho tạo ra được phản ứng tương tác tự nhiên nhất.

Cái khó ở đây tôi nghĩ là việc phải tập trung vào mạch tính cách nhân vật của mình, để nó không bị cá tính chủ quan làm cho nét diễn trở thành diễn. Nhất là khi quay những trường đoạn, phải phối hợp thái độ, thoại, phản ứng và hành động dài liền một shot mà vẫn giữ được tinh thần tự nhiên.

- Dường như đây là giai đoạn hoàng kim của phim truyền hình Việt, khi khán giả ngày càng có hứng thú xem phim. Anh có nghĩ đó cũng là một may mắn với lứa diễn viên như mình?

Tôi cảm thấy mình khá may mắn khi được làm việc từ trước cho đến thời kỳ chuyển giao công nghệ số. Việc chứng kiến sự thay đổi của cả bộ máy vận hành, cách thức tiếp cận, cũng như lượng khán giả đồ sộ, giúp mình hiểu được giá trị của những điều kiện mà lứa diễn viên mới được hưởng.

Các bạn diễn viên sau này dĩ nhiên có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng đồng thời phải cạnh tranh nhiều hơn. Và chương trình thu hút ngày càng nhiều khán giả điều đó chứng tỏ được là chương trình tốt, khiến bản thân những người làm nghề như tôi cũng ngày càng muốn cống hiến nhiều hơn, khán giả sẽ thấy chương trình ngày một chất lượng hơn.

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình Ảnh 3

- Được mệnh danh là một trong những diễn viên điển trai, lãng tử của màn ảnh phía Bắc, có bao giờ anh nhận được những tin nhắn làm quen, bày tỏ tình cảm của khán giả nữ không? Anh phản ứng gì về những tin nhắn đó?

Tôi nghĩ là bất cứ ai cũng có thể nhận được những tin nhắn như vậy, người nổi tiếng thì tỉ lệ đó nhiều hơn thôi! Tôi theo trường phái hơi "oldschool" một chút, nếu cảm thấy hứng thú với ai đó thì tôi thích gặp gỡ và tương tác bên ngoài, còn thời gian rảnh một mình sẽ đọc sách, xem phim, nghe nhạc chứ không thích làm quen và trò chuyện thường xuyên với những người bạn quen qua mạng xã hội. Thậm chí, mọi người còn cảm thấy tôi rất "lowkey", vì cực kỳ ít tương tác với mọi người. Điều đó lý giải tại sao người ta hay bảo tôi khó gần, kiêu chảnh cho đến khi gặp Vũ ở bên ngoài thì lại thấy không đến nỗi.

- Anh Vũ thừa nhận điểm yếu của anh là vấn đề ngoại hình, có phải anh khiêm tốn quá không?

Tôi hy vọng là với dạng vai diễn mới này mọi người sẽ có cách nhìn khác về hình ảnh của Vũ, đa dạng vai diễn là điều mà bất cứ diễn viên nào cũng mong muốn. Một phần nữa, hiện tại tôi cũng thấy mình không còn trẻ như trước để bị hạn chế nữa rồi (cười).

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình Ảnh 4

- Anh nghĩ gì về bệnh "ngôi sao"?

Tôi nghĩ đó là do góc nhìn thôi! Người nghệ sỹ có góc nhìn riêng về bản thân mình, và khán giả cũng có nhận định riêng của khán giả. Người nghệ sỹ ở mỗi tuổi đời và tuổi nghề cũng sẽ có sự thay đổi trong cách tư duy và hành xử để hoà hợp với công chúng của mình. Bệnh "ngôi sao" mà mọi người hay nói cũng sẽ tự động biến mất khi tấm chiếu đó được trải nhiều hơn.

- Thành công trong phim ảnh là thế nhưng dường như trong chuyện tình cảm lại không có nhiều khởi sắc. Những biến cố trong cuộc sống giúp anh có thêm chất liệu để làm phim như thế nào?

Một background tình sử dày dạn cũng không phải vô ích. Đó là điều mà tôi suy nghĩ, chẳng ai có cuộc đời bằng phẳng, người trông có vẻ bằng phẳng nhất thì lại bị tra tấn bởi nội tâm, vậy nên trải nghiệm biến cố cũng là một dạng chất liệu quý báu đối với một người nghệ sỹ như tôi.

Gần như tình huống trong phim cũng chẳng khác những gì đang xảy ra ở bên ngoài thế giới. Chẳng qua biên kịch hay đạo diễn là những nghệ nhân khéo léo đã đưa được cái chất đời vào trong những tác phẩm của mình, để những người ít chứng kiến, ít quan tâm xã hội tiếp cận được các mảng màu cuộc sống đa dạng dưới góc nhìn nghệ thuật.

- Được biết, anh kết hôn khi ở ngưỡng tuổi 20, khi nhìn lại anh thấy mình có đưa ra quyết định lập gia đình quá sớm trong thời điểm đó. Nếu được quay lại, anh có quyết định kết hôn ở tuổi đó không?

Tôi suy nghĩ thuận theo nhân quả tự nhiên thôi. Chưa bao giờ tôi cảm thấy mọi thứ ở thì quá khứ của mình nên khác đi cả, biết đâu bây giờ như thế này đã là tốt rồi thì sao, làm lại thì có thể thành công vào việc đấy. Nhưng rất có thể một vài việc khác lại tệ hơn nhiều, ai mà biết được. Còn cơ hội để có cuộc sống tốt hơn nó nằm ở thì hiện tại. Vũ rất hài lòng và cảm thấy biết ơn những gì mình đã trải qua, cả chuyện xấu và chuyện tốt. Tất cả mọi chuyện đều mang những ý nghĩa và giá trị riêng tạo nên con người của tôi ngày hôm nay.

Hoàng Anh Vũ: Ai chẳng phải trải qua biến cố, tôi chưa bao giờ muốn thay đổi quá khứ của mình Ảnh 5

- Trải qua một cuộc hôn nhân không trọn vẹn anh có thấy cuộc sống quá khắt khe, thử thách với mình quá không? Với anh, nguyên nhân nào dẫn đến việc đổ vỡ?

Ở cái tuổi đó mình chưa chín chắn, chưa trưởng thành về mặt cảm xúc, cũng chưa hiểu sự đời, nói chung là cái gì cũng thiếu, chỉ biết yêu mà không biết cách yêu thì dừng lại thôi. Chuyện tình cảm, mọi người nên tự trải nghiệm lộ trình của mình, bớt nghe người khác chia sẻ rồi về áp dụng bừa bãi. Theo tôi, bài học mỗi người mỗi khác, nhưng quan trọng là lắng nghe, tôn trọng góc nhìn, tôn trọng không gian, và cho nhau thời gian thì đôi nào cũng cần ghi nhớ.

- Hiện tại, anh còn tin vào tình yêu? Quan điểm tình yêu của anh trước đây và hiện tại ra sao?

Hiện tại, tôi nghĩ rằng ai cũng như ai, người được cái này sẽ vắng cái kia, "nhân vô thập toàn" nên không hình thành quan điểm rõ ràng và rút kinh nghiệm nhiều như trước nữa. Bây giờ, tôi đơn giản lắm, ở với người nào cho mình cảm giác thoải mái, dễ chịu là được. Những việc còn lại cứ để tuỳ duyên, không cưỡng cầu gì hay xác định điều gì, cứ hết mình vui sống với lại thấy cuộc đời êm trôi, việc gì đến thì đón, việc gì khó thì cho nó thời gian. Khi nào trong lòng thấy ổn tự khắc mọi thứ xung quanh cũng đâu vào đấy. Cuộc sống mà, không ai nói trước được điều gì, nay vui biết đâu ngày mai còn vui hơn thế (cười).

Cảm ơn diễn viên Hoàng Anh Vũ với những chia sẻ trên!

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.