Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 12:02 (GMT+7)

Hiếu PC làm điều này để vạch trần những chiêu trò lừa đảo trên Internet

Theo dõi GĐ&PL trên

Những chia sẻ mới đây của Hiếu PC đã khiến cư dân mạng không khỏi thán phục.

Thời gian qua, Hiếu PC (tên thật Ngô Minh Hiếu) là cái tên nổi đình nổi đám trên cộng đồng mạng xã hội Việt Nam. Từng biết đến là hacker nổi tiếng những năm 2010.

Tuy trở về Việt Nam chưa lâu nhưng Hiếu PC đã và đang góp sức mình vào hệ thống an ninh mạng bằng trang web Chống Lừa Đảo. Đồng thời anh cũng đang làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC).

Hiếu PC làm điều này để vạch trần những chiêu trò lừa đảo trên Internet Ảnh 1
Hiếu PC là cái tên đình đám trên mạng xã.

Mới đây, Hiếu PC đã chia sẻ tâm sự về việc nhận được rất nhiều yêu cầu nhờ trợ giúp. Bên cạnh đó, những kẻ lừa đảo cũng đe dọa chửi bới Hiếu PC vì hành động vạch trần những chiêu lừa đảo.

Chính điều này càng khiến Hiếu PC quyết tâm đưa ra cảnh báo sớm cho cộng đồng về những chiêu trò lừa đảo đang diễn ra hằng ngày trên mạng Internet. Bằng chứng là việc Hiếu PC tung ra một chuỗi series chống lừa đảo trên mạng xã hội.

Tối ngày 26/9, tập đầu tiên trong chuỗi series này đã được Hiếu PC phát sóng trực tiếp trên Facebook cá nhân và nhận được sự phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Hiếu PC làm điều này để vạch trần những chiêu trò lừa đảo trên Internet Ảnh 2
Hiếu PC quyết tâm đưa ra các cảnh báo về lừa đảo giúp người dùng tránh khỏi những đường link độc hại.

Tập đầu tiên có chủ đề Nhận Biết Trang Lừa Đảo. Trong tập này Hiếu PC cũng đã khai thác các nội dung như: Phân biệt đường dẫn link độc hại nhanh, giao diện trang web, nội dung trên web, những thông báo trên web, nhận biết qua cảnh báo trên trình duyệt và kiểm tra độ uy tín của trang và cuối cùng là những vấn đề đáng quan tâm khác mà gần đây đang có dấu hiệu gia tăng.

Trước đó, Hiếu PC đã quyết định lập tài khoản Facebook cá nhân để mọi người tiện theo dõi. Theo chia sẻ của chuyên gia an ninh mạng, ban đầu anh không có ý định sử dụng mạng xã hội nhưng do xuất hiện nhiều tài khoản giả mạo, đi lừa đảo người khác nên anh mới tạo tài khoản cá nhân của riêng mình.

Cùng chuyên mục

Tin mới