Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 13/11/2020 16:48 (GMT+7)

Hiểm họa rình rập ở trước trụ sở...CA và UBND TX Phú Thọ

Theo dõi GĐ&PL trên

Sự việc rất cần sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của chính quyền - cơ quan hữu quan của thị xã Phú Thọ và tỉnh Phú Thọ để đảm bảo an toàn cho nhân dân và mỹ quan đô thị!

Một đoạn tường bao cao gần 3m của trụ sở Công an thị xã Phú Thọ (tỉnh Phú Thọ) chỉ chờ đổ xuống đầu người đi bộ trên vỉa hè bất cứ lúc nào. Hiểm họa khôn lường này đã được phát hiện từ lâu nhưng không hiểu sao vẫn không được phá dỡ hay gia cố, đảm bảo an toàn cho người dân. Nguy cơ mất an toàn rất cao và gây mất mỹ quan, phản cảm với người qua lại vì nằm đối diện cổng trụ sở UBND thị xã Phú Thọ.

Bức tường sắp đổ của Công an thị xã Phú Thọ có chiều dài khoảng 100m

Khoảng 10h ngày 12/11/2020, một người dân đến làm việc tại UBND thị xã Phú Thọ được hướng dẫn đỗ xe ô tô trên vỉa hè - ngay sát bức tường sắp đổ. Lo lắng về sự an toàn cho người và phương tiện cũng như băn khoăn về giải pháp đảm bảo an toàn của Công an thị xã Phú Thọ (CATX Phú Thọ) cho người dân tại khu vực này, người dân hỏi một đồng chí trực ban CATX Phú Thọ thì được đồng chí trả lời: "Có biển cảnh báo, anh không đọc à?"

Cổng trụ sở Công an thị xã Phú Thọ nằm trên đường Tháng Tám, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ. Tấm biển của CATX cũng cũ kỹ, hư hỏng chữ nghĩa như bức tường vây quanh trụ sở.

Ông N.V.T - 69 tuổi, là một cựu chiến binh, sống ở đây lâu năm cho biết: Bức tường gạch, vôi vữa này được xây dựng từ những năm 90 của thế kỷ trước. Đã xuống cấp trầm trọng từ lâu, chỉ chờ đổ ập xuống nên tôi rất lo mấy đứa cháu nội đi bộ lên vỉa hè đoạn qua khu vực cổng CA thị xã này.

Trụ sở UBND thị xã Phú Thọ nằm đối diện với bức tường sắp đổ. Đây là khu vực chính trị, thường xuyên có người dân, doanh nghiệp...đến liên hệ làm việc, công tác

Vỉa hè con phố rất rộng, sạch sẽ, tán cây xanh phủ bóng mát...là nơi lý tưởng để đi bộ tập thể dục hàng ngày của mọi người, nhất là người cao tuổi. Tuy nhiên, do có bức tường nghiêng này nên không ai dám lại gần.

Khu vực nguy hiểm cạnh nút giao Bạch Đằng - Tháng Tám (phường Âu Cơ)

Sự việc sẽ không được ai biết và lo lắng nếu bức tường này không đặt ở phía đối diện trụ sở UBND thị xã, không gây mất mỹ quan đô thị và đặc biệt là rình rập nỗi lo có thể đổ ập xuống người đi bộ trên vỉa hè, nhất là trẻ nhỏ chưa biết đọc chữ "cảnh báo" nho nhỏ do CATX Phú Thọ treo ngay bên cạnh.

Cả bức tường có duy nhất 01 tấm biển cảnh báo, lại đặt đúng "điểm nóng": "...Tường rào sắp đổ nguy hiểm, cấm người và phương tiện đến gần"

Nguy cơ mất an toàn từ bức tường này rất cao. Nếu CATX Phú Thọ và chính quyền địa phương chỉ có giải pháp phòng ngừa bằng 01 tấm biển in phun không phản quan, không phát sáng thì chẳng khác nào hú họa. Buổi đêm - tối trẻ nhỏ, người già vui chơi và đi bộ gần đó cực kỳ nguy hiểm đến tính mạng.

Bức tường nghiêng ngả, nứt vỡ, nấm mốc...ngoài nguy cơ báo động về việc gây tai nạn thì còn làm xấu đi cảnh quan của khu phố nói riêng và thị xã Phú Thọ nói chung.

Một trong các nhiệm vụ trọng tâm của chính quyền và nhất là lực lượng công an ở địa phương là phải đảm bảo an toàn, an ninh cho nhân dân. Công an nhân dân - từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ. Còn như cách nói của đồng chí trực ban CATX Phú Thọ sáng 12/11/2020 thì chẳng khác nào "sống chết mặc bay".

Đảm bảo an toàn, an ninh không cứ phải những việc vĩ mô, xa xôi mà cần làm tốt, làm dứt điểm những thứ ngay cạnh mà mắt thấy tai nghe kia kìa" Cựu chiến binh N.V.T ở phường Âu Cơ cho biết thêm.

Bức tường sắp sụp đổ của CATX Phú Thọ và tấm biển cảnh báo - giải pháp chống chế cho xong lần (Ảnh chụp sáng 12/11/2020)

Sự việc rất cần sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của chính quyền - cơ quan hữu quan của thị xã Phú Thọ và tỉnh Phú Thọ để đảm bảo an toàn cho nhân dân và mỹ quan đô thị!

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.