Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Chủ nhật, 27/03/2022 08:00 (GMT+7)

Hải Phòng: Treo thưởng 500 triệu đồng tìm biểu tượng thành phố

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND TP Hải Phòng phát động đợt thi sáng tác biểu tượng thành phố lần thứ 6 và treo thưởng đến 500 triệu đồng cho người đạt giải nhất.

Nhằm phục vụ các hoạt động thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển của Hải Phòng đến với bạn bè trong nước và quốc tế; đồng thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, các sự kiện văn hóa xã hội của thành phố.

Được biết, trong suốt 30 năm, cuộc thi đã được tổ chức 5 lần nhưng chưa lần nào đạt được kết quả như kỳ vọng.

Đối tượng tham gia dự thi: Tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi (Trừ thành viên Ban Tổ chức và thành viên Hội đồng Nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc). Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm. Độ tuổi thí sinh không hạn chế; trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện đủ năng lực, hành vi dân sự trước pháp luật.

Tác phẩm dự thi phải thể hiện được những đặc trưng, tiêu biểu của vùng đất và con người Hải Phòng. Thông qua biểu tượng các tầng lớp nhân dân và du khách sẽ có được sự nhìn nhận khái quát về truyền thống lịch sử, công cuộc xây dựng và phát triển của thành phố Hải Phòng.

Biểu tượng phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo độc đáo, đơn giản về hình tượng, bố cục, đường nét, màu sắc; dễ hiểu, dễ nhận biết; ấn tượng với công chúng; đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét khi hiển thị trên thiết bị điện tử; thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên vật phẩm các chất liệu khác nhau.

tm-img-alt
Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố - Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố cho biết: việc lựa chọn được một biểu tượng để giới thiệu, quảng bá hình ảnh của thành phố trong quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và hội nhập; đồng thời khơi dậy lòng tự hào, nêu cao ý thức trách nhiệm giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa của các tầng lớp nhân dân là nỗi trăn trở của lãnh đạo và nhân dân thành phố nhiều năm qua. 5 lần tổ chức cuộc thi sáng tác biểu tượng đã qua, với những nỗ lực hết sức của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố để tìm ra được biểu tượng của thành phố, nhưng vẫn chưa thành công.

Lãnh đạo thành phố hi vọng với kinh nghiệm rút ra từ những lần tổ chức các cuộc thi đã qua, cuộc thi năm 2022 sẽ tìm được một biểu tượng đảm bảo phù hợp, thẩm mỹ, khoa học, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ sử dụng, ấn tượng với công chúng, thể hiện được bản sắc và tính hiện đại, xứng tầm để mỗi khi hướng về biểu tượng ấy là chúng ta hướng về niềm tự hào của người Hải Phòng trong mắt đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.

Các tác phẩm dự thi gửi về Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng – cơ quan Thường trực Ban Tổ chức cuộc thi đến hết ngày 30/10/2022. Ban Tổ chức không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi của mỗi tác giả. Tác phẩm đạt giải Nhất được trao giải thưởng trị giá 500.000.000 đồng và Giấy chứng nhận của UBND thành phố. Bản quyền của tác phẩm được lựa chọn làm biểu tượng thành phố Hải Phòng thuộc về UBND thành phố. Thành phố được sở hữu bản quyền vô thời hạn và được đăng ký sở hữu trí tuệ đối với tác phẩm, toàn quyền sử dụng tác phẩm không trả phí hoặc thù lao.

Cùng chuyên mục

Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Đề xuất phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần
Dù lựa chọn phương án giải quyết hưởng bảo hiểm xã hội một lần như thế nào đều phải có giải pháp để giữ người lao động ở lại thị trường lao động, đó mới là giải pháp căn cơ, lâu dài. Nhấn mạnh trên được Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội đưa ra trong Báo cáo một số vấn đề lớn trong tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.