Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 31/08/2021 14:49 (GMT+7)

Hải Dương: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Theo dõi GĐ&PL trên

UBND tỉnh Hải Dương có văn bản gửi Sở, ban, ngành và các địa phương về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Theo đó, ngày 28/8 UBND tỉnh Hải Dương có văn bản số 3181/UBND-VP gửi Các thành ủy, thị ủy, huyện ủy; Các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh; Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Được biết, kể từ ngày 27/7/2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 115 ca mắc COVID-19 tại 07 huyện, thành phố. Để ngăn chặn kịp thời sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và BCĐ phòng chống dịch đã chỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp khẩn trương, kịp thời và đồng bộ: xét nghiệm diện rộng với khu vực có nguy cơ cao; phong tỏa chặt chẽ khu vực có ca bệnh F0; triển khai các Chốt kiểm soát tỉnh để kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, đặc biệt là các trường hợp trở về từ các vùng có dịch.

Tính riêng trong 18 ngày qua chưa ghi nhận ca mắc trong cộng đồng, hiện nay chỉ còn 07 khu vực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, dịch bệnh trên toàn quốc vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, một số tỉnh lân cận vẫn phát sinh các ổ dịch mới trong cộng đồng, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2021 cán bộ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ 4 ngày liên tục, đây là dịp dễ nảy sinh dịch bệnh xâm nhập, tạo thành ổ dịch trên địa bàn tỉnh.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Để giữ vững thành quả chống dịch trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương nêu cao tinh thần cảnh giác, không được lơ là chủ quan, cần tăng cường và kiên quyết thưc hiện tốt một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, tiếp tục tăng cường quán triệt, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và các qui định của tỉnh.

Siết chặt công tác quản lý và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tăng cường nâng cao hiệu quả hoạt động của các Chốt kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra vào tỉnh, kiên quyết không bỏ lọt những người từ vùng có dịch trở về mà không được kiểm soát, giám sát, đây là biện pháp phòng chống dịch rất quan trọng không để xâm nhập mầm bệnh mới vào địa bàn tỉnh, cần tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát công tác quản lý phòng, chống dịch tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích… nhất là trong dịp nghỉ Lễ, ngày cuối tuần.

Tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát của Tổ Covid cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp ho, sốt và người mua thuốc ho sốt, người về từ vùng có dịch…; đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền và áp dụng những biện pháp kiên quyết để người dân chấp hành nghiêm túc 5K mọi lúc, mọi nơi (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin).

Quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể nhân dân nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công vụ thì không đi ra khỏi địa bàn tỉnh; không để xẩy ra tình trạng tụ tập ăn uống, gặp mặt dịp nghỉ lễ Quốc khánh (02/9) để phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh trên địa bàn, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động tổ chức rà soát, đánh giá, quyết định cho phép hoạt động trở lại một số dịch vụ thiết yếu và cần thiết khác để phục vụ nhân dân nhưng phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo qui định và chịu trách nhiệm về Quyết định của mình trước Chủ tịch UBND tỉnh về quyết định đó.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương nghiêm túc triển khai thực hiện

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.