Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/01/2024 16:11 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Gần 2 năm truy bắt đối tượng giết người nguy hiểm, sống trong rừng sâu buôn bán ma túy

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều ngày 29/1, thông tin từ phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết đã bắt được đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về tội Giết người sau gần 2 năm lẩn trốn.

Theo đó, ngày 15/5/2022, người dân miền núi huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh chưa khỏi bàng hoàng về vụ án giết người tại Trạm Kiểm lâm bảo vệ rừng thuộc tiểu khu 156, Vườn Quốc gia Vũ Quang thuộc xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh Nạn nhân là một người đàn ông tên Hương (SN 1980), trú tại thị trấn Vũ Quang.

Hung thủ được xác định là Nguyễn Hồng Sơn (SN 9/11/1983, trú tại thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang). Tuy nhiên, lợi dụng đêm tối và rừng sâu, đối tượng Sơn đã bỏ trốn.

Để nhanh chóng vây bắt nhanh đối tượng, ngày 16/5/2022, Công an huyện Vũ Quang đã phát lệnh truy tìm đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hồng Sơn về tội Giết người.

Sau khi gây án, để che dấu thân phận và tránh bị lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Hồng Sơn đã bỏ trốn vào các khu vực rừng sâu, sống ẩn dật tại các lán trại bỏ hoang tại khu vực giáp biên giới với nước CHDCHND Lào, nơi mà hầu hết người dân sống bằng nghề đi rừng cũng chưa bao giờ vào tới.

Nghi vấn đối tượng Sơn có sự cấu kết với nhóm đối tượng người Lào và các đối tượng trên địa bàn huyện Vũ Quang để vận chuyển ma túy từ Lào cất rừng về Việt Nam sau đó đưa đi các tỉnh, thành phố tiêu thụ. Số đối tượng này thường xuyên cung cấp lương thực, thực phẩm, các vật dụng cá nhân, điện thoại di động và vũ khí cho Sơn trong quá trình lẩn trốn.

Đầu tháng 1/2024, xác định Nguyễn Hồng Sơn đã chuyển nơi lẩn trốn về tại một lán trại bỏ hoang ở khu vực Vườn Quốc gia Vũ Quang, Ban chuyên án xác định đây là thời điểm thuận lợi để bắt giữ đối tượng; tuy nhiên do đối tượng người địa phương, có gần 20 năm kinh nghiệm đi rừng nên rất thông thạo địa bàn và đặc biệt là đối tượng có trang bị vũ khí, thường xuyên mang theo bên người nên việc bắt giữ đối tượng rất nguy hiểm

Hà Tĩnh: Gần 2 năm truy bắt đối tượng giết người nguy hiểm, sống trong rừng sâu buôn bán ma túy
Bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Hồng Sơn khi đang lẩn trốn tại một lán trại.

Vào khoảng 02 giờ 30 phút, ngày 26/01/2024 phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với phòng Cảnh cảnh sát Hình sự, Công an huyện Vũ Quang, các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh; phòng Phòng chống tội phạm và ma tuý Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng 567 bắt giữ thành công đối tượng Nguyễn Hồng Sơn khi đang lẩn trốn tại một lán trại thuộc Tiểu khu 182, Vườn Quốc gia Vũ Quang, thôn Kim Quang, xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang.

Hà Tĩnh: Gần 2 năm truy bắt đối tượng giết người nguy hiểm, sống trong rừng sâu buôn bán ma túy
Đối tượng Sơn bị bắt cùng tang vật.

Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ được 25.600 viên hồng phiến, 175 gam Heroine, 6,0 gam Methamphetamine (ma tuý đá), 1 túi ni lông chứa ma túy dạng đá; 1 túi ni lông chứa thuốc phiện; 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy, 1 khẩu súng, 46 viên đạn, 2 thỏi mìn, 1 kip nổ điện, 2 dao, 4 điện thoại di động và nhiều tang vật khác có liên quan.

Bước đầu đấu tranh, Nguyễn Hồng Sơn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng của Hà Tĩnh tiếp tục điều tra, làm rõ.

Cùng chuyên mục

Trao trả 3,5kg vàng bị trộm cắp lại cho chủ tiệm vàng
Tin từ Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Nông, đơn vị và các cơ quan chức năng đã làm các thủ tục trao trả 3,5kg vàng và một số tài sản cho ông Lâm Chí Hiến, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Hiến ở xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong.

Tin mới

Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông - Con đường lý tưởng thực hiện ước mơ tại “miền đất hứa”
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Cảnh báo tình trạng ngộ độc chì ở trẻ em
Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ngộ độc chì ở trẻ em mà cha mẹ ít cảnh giác đó là do dùng các loại thuốc nam (dân gian gọi là thuốc cam) không rõ nguồn gốc, với mong muốn giúp con tăng cân và chữa lành một số bệnh thông thường.