Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/03/2023 10:51 (GMT+7)

Hà Nội: Thi khảo sát với học sinh lớp 12 vào hai ngày 7 và 8/4

Theo dõi GĐ&PL trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra theo nội dung quy định, bám sát cấu trúc đề thi minh họa năm 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Phạm vi kiến thức kiểm tra theo sát chương trình giáo dục phổ thông.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet.

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức kiểm tra khảo sát học sinh lớp 12 trên toàn TP trong hai ngày 7 và 8/4.

Theo đó, học sinh lớp 12 các trường trung học phổ thông sẽ làm 4 bài kiểm tra, trong đó có 3 bài bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một bài tự chọn khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn vật lý, hóa học, sinh học) hoặc khoa học xã hội (tổ hợp các môn lịch sử, địa lý, giáo dục công dân).

Học sinh lớp 12 học chương trình giáo dục thường xuyên làm 3 bài kiểm tra, trong đó có 2 bài bắt buộc là toán, ngữ văn và một bài tự chọn khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội.

Tương tự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, học sinh sẽ làm bài kiểm tra theo hình thức tự luận với môn ngữ văn, các bài còn lại theo hình thức trắc nghiệm khách quan.

Riêng đối với các ngoại ngữ gồm tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Hàn, tiếng Đức, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, thủ trưởng các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế, chủ động giao nhiệm vụ ra đề kiểm tra cho giáo viên bộ môn tiến hành kiểm tra, khảo sát bảo đảm khách quan, phù hợp với nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ra đề kiểm tra theo nội dung quy định, bám sát cấu trúc đề thi minh họa năm 2023 của Bộ GD-ĐT. Phạm vi kiến thức kiểm tra theo sát chương trình giáo dục phổ thông.

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023; trong đó: Ngày 27/6/2023, thí sinh làm thủ tục dự thi; ngày 28 và 29/6, thí sinh làm bài thi và ngày 30/6 là ngày thi dự phòng.

Dự kiến, kết quả thi được cập nhật trên hệ thống tra cứu trong thời gian từ 17 - 19/7.

Cùng chuyên mục

Đề xuất quy định mới về tiêu chuẩn cơ sở vật chất trường mầm non
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số điều của Quy định tiêu chuẩn cơ sở vật chất các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư số 13/2020/TT-BGDĐT.
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool - Hệ thống giáo dục thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện tới Thành phố đảo Ngọc.
Không khoán, áp chỉ tiêu "Kế hoạch nhỏ" tại các trường Hà Nội
Gần đây, dư luận xôn xao trước sự việc xảy ra tại một lớp 7 thuộc Trường THCS Lĩnh Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) khi triển khai chương trình "Kế hoạch nhỏ", giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu chỉ thu giấy vụn trong một ngày duy nhất, nếu học sinh nào quên, giáo viên yêu cầu phụ huynh mang tới nộp, nếu không sẽ phải nộp phạt 50 nghìn/kg giấy.
Nữ học sinh lớn 8 đánh bạn trong nhà vệ sinh
Mạng xã hội đang xôn xao clip một nữ sinh Trường THCS &THPT Võ Văn Kiệt (TP Rạch Giá, Kiên Giang) bị một nữ sinh cùng khối đánh trong nhà vệ sinh của trường. Sự việc khiến 3 học sinh bị đình chỉ học tập.
Học sinh TP.HCM nghỉ hè từ 26/5
Theo thông báo mới nhất từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, học sinh các cấp trên địa bàn thành phố sẽ được nghỉ hè từ ngày 26/5 đến ngày 31/5.

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.
Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.