Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 03/07/2024 15:09 (GMT+7)

Hà Nội: Thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập

Theo dõi GĐ&PL trên

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội thanh tra chấp hành các quy định của Nhà nước liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập.

Cụ thể, Thanh tra Sở Y tế đã thực hiện kiểm tra 08 phòng khám chuyên khoa gồm da liễu, y học cổ truyền, xét nghiệm, mắt, và chẩn đoán hình ảnh. Trong số này, có 01 cơ sở hoạt động theo mô hình hộ gia đình cá thể và 07 phòng khám hoạt động theo mô hình doanh nghiệp.

Theo kết luận thanh tra, tất cả 08 phòng khám đều có đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ pháp lý theo quy định của pháp luật. Điều kiện về nhân lực được đảm bảo, các bác sĩ làm việc tại phòng khám thực hiện đúng phạm vi chuyên môn ghi trong chứng chỉ hành nghề. Về cơ sở vật chất và trang thiết bị, các phòng khám chấp hành đúng biên bản thẩm định của Sở Y tế Hà Nội. Trong số này, 5/8 phòng khám có quyết định phê duyệt danh mục chuyên môn kỹ thuật và thực hiện đúng danh mục được phê duyệt; 2/8 phòng khám có giấy xác nhận nội dung quảng cáo do Sở Y tế Hà Nội cấp.

Trong quá trình thanh tra, Đoàn thanh tra đã xử lý và xử phạt vi phạm hành chính đối với 03 phòng khám với tổng số tiền 61 triệu đồng cụ thể:

  1. Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm của Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Tâm An (lô S2, tầng 1, tòa nhà TTTM văn phòng và căn hộ cho thuê, số 125 phố Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) bị phạt 4 triệu đồng do niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

  2. Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm của Công ty Cổ phần Y Dược Phacogen (tầng G2, nhà B4 Kim Liên, đường Phạm Ngọc Thạch, phường Kim Liên, quận Đống Đa) bị phạt 8 triệu đồng do không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật.

  3. Phòng khám chuyên khoa da liễu của Công ty TNHH YC Beauty Center (85 Bùi Thị Xuân, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) bị phạt 49 triệu đồng với các hành vi vi phạm như ghi tên các phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp và quảng cáo dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Hà Nội: Thanh tra các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập
Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm của Công ty Cổ phần Y Dược Phacogen bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt. www.suckhoeviet.org.vn.

Kết luận thanh tra kiến nghị Sở Y tế chỉ đạo các phòng chức năng của Sở, phòng y tế các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, hậu kiểm, tuyên truyền, hướng dẫn các phòng khám chuyên khoa thực hiện đúng quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh 2023. Đồng thời, cần hoàn thiện bổ sung danh mục kỹ thuật, nội dung quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và các điều kiện hoạt động khác trình Sở Y tế thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Bên cạnh đó, cần giám sát và kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng cáo khám bệnh, chữa bệnh theo nội dung đã được phê duyệt, tránh tình trạng quảng cáo quá sự thật, quảng cáo sai phạm vi hoạt động chuyên môn. Cuối cùng, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn trong việc triển khai danh mục kỹ thuật đã được phê duyệt.

Cùng chuyên mục

Cảnh báo nhiều người mắc bệnh viêm não tự miễn
Chỉ trong 18 tháng qua, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 17 trường hợp mắc bệnh viêm não tự miễn NMDAR – một loại bệnh hiếm gặp nguy hiểm, có thể gây tử vong. Đáng chú ý, có khoảng 50% trong tổng số bệnh nhân nữ mắc bệnh này có liên quan đến u quái buồng trứng. Thông tin được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ ngày 2/7.

Tin mới

Đề xuất không cần nộp giấy ''xác nhận độc thân'' khi đăng ký kết hôn
Bộ Tư pháp vừa qua đã có tờ trình gửi Chính phủ về dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định trong lĩnh vực hộ tịch, quốc tịch, chứng thực. Trong đó, Bộ này đề xuất bỏ quy định "Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được sử dụng để đăng ký kết hôn tại cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam". 
Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.