Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 01/08/2022 16:20 (GMT+7)

Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều

Theo dõi GĐ&PL trên

Khu vực bãi cỏ cạnh Phủ Tây Hồ (nơi có cây cô đơn) luôn thu hút người dân đến hóng mát, chụp ảnh...Tuy nhiên, lại tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn vì dây diều.

Những ngày qua, thời tiết Hà Nội nắng nóng gay gắt khiến người dân phải loay hoay tìm đến các điểm vui chơi bên cạnh hồ Gươm, hồ Tây... để giải nhiệt sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Đáng chú ý, bãi cỏ cạnh Phủ Tây Hồ (khu vực có cây cô đơn) là địa điểm ưa thích của rất đông người dân tìm đến vào mỗi buổi chiều bởi ở đây có thể hóng mát, ngắm hoàng hôn, chụp ảnh....

Ngoài ra, nhiều phụ huynh cũng dắt theo con nhỏ ra bãi đất trống này để thả diều - trò chơi tuổi thơ gắn liền với bao thế hệ ở nông thôn nhưng khá xa lạ với trẻ em thành phố.

Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều - Ảnh 1.
Khu vực bãi cỏ cạnh Phủ Tây Hồ luôn đông người vào cuối buổi chiều.

Thế nhưng, từ một trò chơi dân gian lành mạnh, sự bất cẩn của một số người trong lúc thả diều đã gây nguy hiểm cho người đi đường.

Cụ thể, lúc 19h ngày 24/7, khi đang đi xe máy qua một đoạn đất trống ở Hồ Tây (khu vực có cây cô đơn), anh N.Đ bất ngờ bị 1 sợi dây diều chắn ngang cổ.

"Do xe máy đang di chuyển nên dây diều đã xiết mạnh cổ, mình cảm giác như cổ đã rách ra và xe máy trượt sang trái, trượt 1 đoạn. Vì lúc đó trời đã tối và dây diều mảnh nên mình không rõ xe đổ là do mình phanh gấp hay dây diều quá chắc", anh N.Đ nói.

Sau khi bị ngã, anh N.Đ được người dân đỡ dậy nhưng cổ bị hằn một vết thương dài khá sâu, đặc biệt là rất đau rát.

tm-img-alt
Vết thương của nam thanh niên gặp sự cố.

"Người dân trấn an mình rằng chắc do diều của ai bị đứt nên mới chắn đường và xảy ra sự cố như vậy nhưng mình chắc chắn rằng, nếu dây diều đứt thì sẽ không thể tạo ra lực cản lớn như thế và chủ nhân chiếc diều chỉ quanh quẩn gần đó", anh N.Đ nói thêm.

Chàng trai cho biết thêm, anh chia sẻ câu chuyện để mọi người cảnh giác khi đi qua những khu vực thả diều nói chung và khu vực phủ Tây Hồ nói riêng khi trời tối.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi sự việc xảy ra, tại khu vực bãi cỏ cạnh Phủ Tây Hồ vẫn còn một số người dân thả diều. Đa số thả diều sáo, số còn lại thả những loại diều nhỏ dành cho trẻ em.

Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều
Sau sự cố, nhiều người vẫn thả diều ở khu vực bãi đất trống cạnh Phủ Tây Hồ.

Là người chứng kiến nam thanh niên gặp sự cố do mắc phải dây diều khi đi trên đường qua Phủ Tây Hồ, anh H. (người dân thả diều sáo) cho biết, sự việc diễn ra vào chiều tối Chủ Nhật (ngày 24/7 - PV), hôm đó rất đông người thả diều ở đây.

"Đó là chiếc diều của trẻ em, lúc chiều người lớn mang ra bãi cỏ chơi nhưng để đấy không thu diều vào nên đến tối chiếc diều rơi ra giữa đường khiến một thanh niên đi qua mắc vào dây bị ngã", anh H. nói.

Theo anh H., những người mới chơi diều và không có kinh nghiệm dễ để xảy ra sự cố. Thậm chí, họ chủ quan. "Chúng tôi ở đây thả diều đã nhiều năm nên luôn cẩn thận, nhắc nhở mọi người đứng cách xa dây diều. Đặc biệt, không để dây diều rơi hoặc bay vào khu vực dân sinh", anh H. nhấn mạnh.

Dưới đây là một số hình ảnh khác chúng tôi ghi nhận được:

Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều
tm-img-alt
Khu vực bãi đất trống cạnh Phủ Tây Hồ thuận lợi cho việc hóng mát, ngắm hoàng hôn, chụp ảnh... vào mỗi buổi chiều tại hồ Tây.
Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều - Ảnh 5.
Những chiếc diều sáo có giá hàng triệu đồng được người dân mang đến đây thả.
Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều - Ảnh 6.
Một số phụ huynh thả diều chơi với con em mình.
Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều - Ảnh 7.
Hà Nội: Người dân bị dây diều cứa cổ nhưng bãi cỏ trống cạnh phủ Tây Hồ vẫn đông người đến thả diều - Ảnh 8.
Cánh diều bay lượn trên bầu trời Thủ đô là một hình ảnh đẹp, tuy nhiên, nếu không biết dừng đúng lúc và tuân thủ quy tắc an toàn sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm cho người khác.

Cùng chuyên mục

Quy định về xác minh giấy phép lái xe từ ngày 01/6/2024
Việc xác minh giấy phép lái xe phải thực hiện ngay qua điện thoại hoặc thư điện tử hoặc fax và sau đó gửi bằng văn bản. Khi chưa có kết quả xác minh giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì Sở Giao thông vận tải không đổi, không cấp lại hoặc không đưa vào danh sách thí sinh được phép dự sát hạch để cấp giấy phép lái xe.

Tin mới