Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 11/03/2023 10:39 (GMT+7)

Hà Nội liên kết phát triển sản phẩm, quảng bá du lịch

Theo dõi GĐ&PL trên

Là trung tâm du lịch lớn, đồng thời là điểm trung chuyển khách đi các tỉnh, thành phố khác, Hà Nội có vị trí quan trọng trong phát triển du lịch của khu vực phía Bắc cũng như cả nước. Với đặc thù đó, ngành Du lịch Thủ đô triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác du lịch với các địa phương nhằm nâng cao khả năng thu hút khách, chất lượng dịch vụ du lịch, cũng như phát triển sản phẩm, quảng bá hình ảnh du lịch.

tm-img-alt

Hình thành sản phẩm du lịch mới

Với tính chất liên vùng, sản phẩm du lịch luôn có sự kết nối giữa các điểm đến, từ trong nội thành, nội tỉnh, đến việc kết nối giữa các địa phương; có thể thấy rõ khi các tour du lịch có điểm đến tại Hà Nội luôn được kết nối với các trọng điểm du lịch khác như: Hạ Long (Quảng Ninh), Sa Pa (Lào Cai), Tràng An (Ninh Bình), Mộc Châu (Sơn La)… Các tour du lịch như vậy phù hợp với đông đảo du khách đến từ các tỉnh, thành phố miền Trung, miền Nam, đặc biệt là khách quốc tế có thời gian du lịch dài ngày. Hơn nữa, việc kết nối du lịch từ Hà Nội đến các địa phương trong cả nước, không chỉ giúp khai thác rộng hơn sản phẩm du lịch cho các doanh nghiệp lữ hành Thủ đô, mà còn kích thích việc đưa đón khách hai chiều, thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển.

Những năm qua, ngành Du lịch Thủ đô liên kết, hợp tác phát triển với rất nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, tập trung vào nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng phát triển sản phẩm du lịch. Hàng năm, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức các chương trình kết nối du lịch tới các tỉnh, thành phố trên cả nước như: Quảng Bình, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Kon Tum, Đắk Lắk, Ninh Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, các tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long… với sự tham dự của nhiều hãng lữ hành. Năm 2023, ngành Du lịch Hà Nội chú trọng phát triển sản phẩm du lịch, xây dựng gói sản phẩm kích cầu du lịch thông qua việc kết nối vận chuyển hàng không; ký kết chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ, đồng bằng sông Hồng, khu vực Tây Bắc, Việt Bắc...

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng cho biết, trong năm 2023, thành phố liên kết phát huy tài nguyên và nguồn lực để phát triển sản phẩm liên kết vùng, phát triển thị trường khách MICE (du lịch hội nghị, hội thảo), du lịch cuối tuần, phát triển sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch giáo dục... Hà Nội cũng tạo sân chơi kết nối các doanh nghiệp du lịch của các địa phương, liên kết hợp tác xây dựng tuyến du lịch kết nối giữa các địa phương với Thủ đô; tạo điều kiện gắn kết hệ thống kinh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, mua sắm, vận chuyển khách du lịch và phát triển sản phẩm, khai thác sản phẩm du lịch.

Đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch

Năm 2023, Hà Nội đặt mục tiêu tạo bước phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô, chất lượng dịch vụ, số lượng và chất lượng khách, đảm bảo tính bền vững, giữ vững vai trò là trung tâm du lịch lớn của cả nước. Thành phố phấn đấu thu hút 22 triệu lượt khách du lịch, trong đó 3 triệu lượt khách quốc tế. Công tác xúc tiến, quảng bá hình ảnh được coi là một trong những giải pháp được ưu tiên để thu hút khách; việc hợp tác liên kết giữa thành phố với các địa phương trong cả nước để quảng bá hình ảnh được ngành Du lịch quan tâm.

Hà Nội chủ động mời các địa phương cùng tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn Thủ đô năm 2023; tập trung quảng bá, xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp khởi hành từ thành phố. Ngành Du lịch tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền hình ảnh du lịch, các điểm đến, các sản phẩm du lịch mới của các tỉnh, thành phố trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, quảng bá trên website, nền tảng mạng xã hội (Youtube, Facebook...), hệ thống thông tin đại chúng.

Hà Nội phối hợp với các tỉnh, thành phố trọng điểm, đặc biệt là các thị trường trọng điểm phía Bắc, vùng đồng bằng sông Hồng, miền Trung, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam... tổ chức các đoàn khảo sát đến tham quan, khảo sát các điểm đến du lịch tai các tỉnh, thành phố nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, độc đáo, có tính kết nối cao. Sở Du lịch hỗ trợ các hoạt động quảng bá xúc tiến, giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương như: Ngày văn hóa các tỉnh, thành phố tại Hà Nội, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hanoi)…

Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội Phùng Quang Thắng, trong bối cảnh du lịch đang có nhiều khởi sắc, lượng khách trong nước và quốc tế có mức tăng trưởng mạnh, ngành du lịch đang tiếp tục thực hiện các giải pháp để thúc đẩy hoạt động du lịch thực sự phục hồi và phát triển bền vững. Bên cạnh việc xây dựng hạ tầng, sản phẩm, môi trường du lịch, nguồn nhân lực, thì cần tăng cường liên kết xúc tiến, quảng bá hình ảnh, thu hút khách đến nhiều hơn.

Hiệu quả mang lại từ việc liên kết, hợp tác phát triển du lịch đã được khẳng định từ nhiều năm qua. Các doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng được nhiều sản phẩm du lịch có chất lượng, hấp dẫn, góp phần quảng bá nét đặc trưng về văn hóa, ẩm thực và danh thắng của các địa phương, trong đó có Hà Nội. Lượng khách du lịch đến Thủ đô cũng như các địa phương có sự tăng trưởng đáng kể. Du lịch Hà Nội đang từng bước khẳng định là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn".

Cùng chuyên mục

Đi Cáp treo ngắm vịnh Hạ Long nhận ngay Voucher ẩm thực hấp dẫn
Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời sẽ được tặng ngay Voucher ẩm thực hấp dẫn.
Tạm dừng tuyến đi bộ leo núi Lang Biang do không đảm bảo an toàn
Chiều 31/10, lãnh đạo Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) đã thông báo tạm dừng tuyến đi bộ lên đường mòn Lang Biang ở độ cao 2.167m. Nguyên nhân là do không đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các du khách tự phát, không đăng ký với đơn vị chủ rừng trước khi đi.
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.
Chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng” thu hút gần 120.000 du khách tới Vinhomes Royal Island dịp 20/10
Gần 120.000 cư dân và du khách đã đổ về đảo Vũ Yên trong dịp “Tết phái đẹp” 20/10, tham gia chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất”. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, tinh thần vì cộng đồng của người phụ nữ Việt mà còn củng cố thêm vị thế của Vinhomes Royal Island - điểm đến trải nghiệm văn hóa, giải trí, hút khách hàng đầu khu vực.

Tin mới

Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.