Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/02/2023 07:58 (GMT+7)

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5, dịp hè và Tết.

Nhằm thu hút khai thác có hiệu quả các thị trường khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2023, Sở Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức Chương trình Kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023.

Theo đó, thông điệp du lịch năm nay là “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now” với các chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội, được tập trung triển khai từ ngày 15/3 - 30/4/2023.

Để khai thác có hiệu quả các thị trường khách quốc tế và nội địa đến thành phố trong năm 2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh. Đặc biệt, thông qua mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách, cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút khách, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác có hiệu quả các thị trường khách đến Đà Nẵng.

tm-img-alt
Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2023.

Mục tiêu chương trình thu hút khoảng từ 1 đến 1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 - 1/5, dịp hè.

Được biết, với các Chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng”, Đà Nẵng sẽ vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng theo các chủ đề trên cho khách du lịch tham gia. Thành phố vận động triển khai chương trình “Happy hour” giảm giá, khuyến mãi tại các cơ sở dịch vụ du lịch đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, spa-massage, mua sắm…

Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng gồm: cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí được tham gia chương trình.

Chương trình kích cầu sẽ tập trung vào các thị trường khách trọng điểm như đối với khách quốc tế là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc... Các thị trường khách nội địa tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, các tỉnh phía Bắc...

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhiều lễ hội, sự kiện lớn trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức trải đều và xuyên suốt trong năm diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12/2023 để phục vụ du khách như: Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn; Lễ hội Hip Hop: Radikal Forze Jam; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023; Giải thể thao Sinh viên Việt Nam VUG; Giải Bóng ném vô địch quốc gia bãi biển; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS 2023; Sự kiện chạy bộ “The Vibe Half Marathon 2023”; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng 2023 - DaNang Asian Film Festival 2023 (DANAFF 2023); lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2023… Bên cạnh đó, còn có các lễ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản; lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc.

Đồng thời, các hoạt động vui chơi giải trí về đêm được đẩy mạnh triển khai như: cầu Rồng phun lửa, phun nước thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần; du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; hoạt động đêm tại Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, Bãi biển đêm Mỹ An để phục vụ du khách.

Ngoài ra, hàng loạt hoạt động văn hóa - lễ hội 2 bờ sông Hàn cũng sẽ được tổ chức như: chương trình Âm nhạc đường phố, vũ hội đường phố; biểu diễn nhạc hơi; hô hát Bài Chòi; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; ảo thuật đường phố; múa dân gian, truyền thống; hội thi dân vũ, flashmob, ban nhóm nhạc, khiêu vũ tập thể, nhảy hiện đại…

Đặc biệt, các các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn như: Sunworld Bà Nà Hills, Núi Thần Tài, Mikazuki Resort and Spa cũng sẽ đưa ra nhiều chương trình hoạt động khuyến mãi giảm giá để thu hút du khách đến tham quan du lịch trong các dịp lễ.

Việc triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2023 với nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan du lịch, qua đó sẽ góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố này.

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh tung chương trình ưu đãi sâu đến 50% cho du khách
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh-Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Đi Cáp treo ngắm vịnh Hạ Long nhận ngay Voucher ẩm thực hấp dẫn
Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, du khách lựa chọn Cáp treo Nữ hoàng tại Sun World Ha Long để thưởng ngoạn phong cảnh thơ mộng của Vịnh Hạ Long từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm độc đáo tại Khu vui chơi Đồi Mặt Trời sẽ được tặng ngay Voucher ẩm thực hấp dẫn.
Tạm dừng tuyến đi bộ leo núi Lang Biang do không đảm bảo an toàn
Chiều 31/10, lãnh đạo Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) đã thông báo tạm dừng tuyến đi bộ lên đường mòn Lang Biang ở độ cao 2.167m. Nguyên nhân là do không đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các du khách tự phát, không đăng ký với đơn vị chủ rừng trước khi đi.
Vinhomes Royal Island - Điểm đến của cộng đồng văn minh, đẳng cấp, giàu lòng nhân ái
Chuỗi sự kiện “Chị đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất” sôi động, bùng nổ nhưng cũng lắng đọng với nhiều khoảnh khắc xúc động đã góp phần đưa Vinhomes Royal Island vươn lên tầm cao mới - không chỉ là chốn an cư tầm cỡ quốc tế, mà còn là điểm hẹn của một cộng đồng văn minh, giàu lòng nhân ái.
Chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng” thu hút gần 120.000 du khách tới Vinhomes Royal Island dịp 20/10
Gần 120.000 cư dân và du khách đã đổ về đảo Vũ Yên trong dịp “Tết phái đẹp” 20/10, tham gia chuỗi sự kiện “Chị Đẹp Hải Phòng: Sáng tâm hồn - Ngời khí chất”. Sự kiện không chỉ tôn vinh vẻ đẹp, tài năng, tinh thần vì cộng đồng của người phụ nữ Việt mà còn củng cố thêm vị thế của Vinhomes Royal Island - điểm đến trải nghiệm văn hóa, giải trí, hút khách hàng đầu khu vực.

Tin mới

Quảng Ninh tung chương trình ưu đãi sâu đến 50% cho du khách
Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức chương trình Lễ công bố hợp tác kích cầu du lịch “Quảng Ninh-Điểm đến bốn mùa” nhằm gia tăng sức cạnh tranh và tăng cường thu hút du khách đến với miền di sản vào dịp cuối năm 2024.
Chủ tịch Hà Nam: Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group sẽ từng bước đưa Phủ Lý thành đô thị đáng sống
Chỉ trong thời gian ngắn, những hạng mục đầu tiên của đại đô thị nghỉ dưỡng quy mô 420ha Sun Urban City của Sun Group đã dần lộ diện: trục cảnh quan lễ hội, Công viên nước Sun World... Ông Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam tin tưởng: “Sun Urban City sẽ làm thay da đổi thịt cho Phủ Lý”.
Hà Nội sắp rét hơn 10 độ C
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh sắp về miền Bắc, nhiệt độ ở Thủ đô Hà Nội có thể sẽ giảm hơn 10 độ C vào ngày cao điểm (dự kiến ngày 28/11).
Đề xuất bệnh viện hạng I có thêm 02 năm để triển khai hồ sơ bệnh án điện tử
Bộ Y tế hiện đang hoàn thiện dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều Thông tư số 46/2018 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định hồ sơ bệnh án điện tử. Trong đó, dự thảo này đề xuất sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 2 của Điều 20 Thông tư 46/2018/TT-BYT về lộ trình thực hiện bệnh án điện tử, như sau: Đến ngày 31/12/2025, tất cả các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc phải áp dụng hồ sơ bệnh án điện tử tại đơn vị.