Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 28/02/2023 07:58 (GMT+7)

Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2023

Theo dõi GĐ&PL trên

Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hút khoảng 1-1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 – 1/5, dịp hè và Tết.

Nhằm thu hút khai thác có hiệu quả các thị trường khách quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng trong năm 2023, Sở Du lịch xây dựng Kế hoạch tổ chức Chương trình Kích cầu thu hút khách du lịch năm 2023.

Theo đó, thông điệp du lịch năm nay là “Tận hưởng Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Now” với các chủ đề: Tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; Tận hưởng vui chơi giải trí; Tận hưởng ẩm thực; Tận hưởng mua sắm và Tận hưởng lễ hội, được tập trung triển khai từ ngày 15/3 - 30/4/2023.

Để khai thác có hiệu quả các thị trường khách quốc tế và nội địa đến thành phố trong năm 2023, Sở Du lịch Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh truyền thông, quảng bá điểm đến trên phạm vi rộng bằng nhiều kênh. Đặc biệt, thông qua mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng đặc sắc, an toàn và mến khách, cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch để thu hút khách, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp và khai thác có hiệu quả các thị trường khách đến Đà Nẵng.

tm-img-alt
Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 1,5 triệu khách du lịch năm 2023.

Mục tiêu chương trình thu hút khoảng từ 1 đến 1,5 triệu lượt khách nội địa, quốc tế đến tham quan du lịch Đà Nẵng, đặc biệt vào dịp lễ 30/4 - 1/5, dịp hè.

Được biết, với các Chương trình trải nghiệm “Tận hưởng Đà Nẵng”, Đà Nẵng sẽ vận động tài trợ và thực hiện tặng khoảng 10.000 voucher miễn phí sản phẩm/dịch vụ du lịch của điểm đến Đà Nẵng theo các chủ đề trên cho khách du lịch tham gia. Thành phố vận động triển khai chương trình “Happy hour” giảm giá, khuyến mãi tại các cơ sở dịch vụ du lịch đối với dịch vụ phục vụ ăn uống, spa-massage, mua sắm…

Tất cả các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn Đà Nẵng gồm: cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch, đơn vị vận chuyển, cơ sở ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí được tham gia chương trình.

Chương trình kích cầu sẽ tập trung vào các thị trường khách trọng điểm như đối với khách quốc tế là: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Singapore, Trung Quốc... Các thị trường khách nội địa tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ, các tỉnh phía Bắc...

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhiều lễ hội, sự kiện lớn trong nước và quốc tế sẽ được tổ chức trải đều và xuyên suốt trong năm diễn ra từ tháng 3 đến tháng 12/2023 để phục vụ du khách như: Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn; Lễ hội Hip Hop: Radikal Forze Jam; chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng 2023; Giải thể thao Sinh viên Việt Nam VUG; Giải Bóng ném vô địch quốc gia bãi biển; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS 2023; Sự kiện chạy bộ “The Vibe Half Marathon 2023”; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng 2023 - DaNang Asian Film Festival 2023 (DANAFF 2023); lễ hội Yoga quốc tế Đà Nẵng 2023… Bên cạnh đó, còn có các lễ hội giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản; lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc.

Đồng thời, các hoạt động vui chơi giải trí về đêm được đẩy mạnh triển khai như: cầu Rồng phun lửa, phun nước thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần; du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; hoạt động đêm tại Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio, Bãi biển đêm Mỹ An để phục vụ du khách.

Ngoài ra, hàng loạt hoạt động văn hóa - lễ hội 2 bờ sông Hàn cũng sẽ được tổ chức như: chương trình Âm nhạc đường phố, vũ hội đường phố; biểu diễn nhạc hơi; hô hát Bài Chòi; biểu diễn hòa tấu, độc tấu các nhạc cụ dân tộc; ảo thuật đường phố; múa dân gian, truyền thống; hội thi dân vũ, flashmob, ban nhóm nhạc, khiêu vũ tập thể, nhảy hiện đại…

Đặc biệt, các các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn như: Sunworld Bà Nà Hills, Núi Thần Tài, Mikazuki Resort and Spa cũng sẽ đưa ra nhiều chương trình hoạt động khuyến mãi giảm giá để thu hút du khách đến tham quan du lịch trong các dịp lễ.

Việc triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2023 với nhiều lễ hội, sự kiện hấp dẫn, Đà Nẵng kỳ vọng sẽ thu hút đông đảo du khách đến tham quan du lịch, qua đó sẽ góp phần sớm khôi phục và đẩy mạnh phát triển ngành Du lịch, một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố này.

Cùng chuyên mục

Ocean City – Từ “cơn sốt” mạng xã hội đến siêu điểm đến thu hút hàng triệu du khách
Với hơn 1,2 tỷ lượt xem trên TikTok và hơn 1 triệu bài đăng trên Facebook chỉ trong một thời gian ngắn, địa danh Ocean City đã vượt khỏi phạm vi một “cơn sốt mạng” thông thường, từng bước khẳng định vị thế của một trong những tâm điểm du lịch – giải trí – văn hóa có ảnh hưởng mạnh hàng đầu miền Bắc hiện nay.
“Nóng” như Sầm Sơn, đô thị biển xứ Thanh khẳng định vị thế trung tâm du lịch hàng đầu phía Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỷ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.
Mở màn mùa hè bằng kỷ lục du khách 30/4 và Lễ hội biển, Sầm Sơn "dẫn sóng" du lịch miền Bắc
Chỉ trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố Sầm Sơn đã đón gần một triệu lượt khách – chiếm hơn một nửa tổng lượng khách đến Thanh Hóa, doanh thu ước đạt gần 2 ngàn tỉ đồng. Những con số “biết nói” này một lần nữa khẳng định vị thế vững chắc của “thủ phủ du lịch biển miền Bắc”.

Tin mới