Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 01/09/2021 11:47 (GMT+7)

Hà Nội lần đầu sử dụng flycam giám sát thực hiện giãn cách xã hội

Theo dõi GĐ&PL trên

Để kiểm tra, giám sát triệt để việc chấp hành công tác phòng chống dịch ở khu vực phong toả, huyện Mê Linh đã sử dụng flycam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, vừa qua, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã về kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương, đồng thời đề nghị huyện Mê Linh nghiên cứu, có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo. Trong đó, xem xét việc sử dụng flycam để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân.

Báo Tiền phong dẫn thông tin từ ông Lê Xuân Hùng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Mê Linh cho biết, trên tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, vừa qua, UBND huyện đã giao đơn vị thuê hai máy flycam. Huyện đang tổ chức quay phim, ghi hình 2 lần/ngày để theo dõi, giám sát việc chấp hành của người dân trong phòng, chống dịch.

Hà Nội lần đầu sử dụng flycam giám sát thực hiện giãn cách xã hội
Flycam lần đầu được sử dụng giám sát khu vực cách ly tại Mê Linh. Ảnh: Tiền phong.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh cho biết, để kiểm tra, giám sát triệt để việc chấp hành công tác phòng chống dịch ở khu vực phong toả, địa phương đã sử dụng flycam theo hình thức xã hội hóa.

Ngoài việc tuần tra, giám sát thực tế, lực lượng chức năng sẽ sử dụng flycam để bao quát tất cả cả ngõ ngách, ngõ xóm, nơi xe cộ khó thể đi vào được.

“Việc này rất hiệu quả và tiết kiệm nguồn nhân lực. Từ hình ảnh ghi nhận được, lực lượng chức năng sẽ xác minh và xử lý các trường hợp vi phạm”, báo VTC dẫn lời ông Tuấn cho hay.

Trên địa bàn huyện Mê Linh vẫn còn hai ổ dịch tại thôn Lâm Hộ (xã Thanh Lâm) và thôn Phù Trì (xã Kim Hoa). Hai khu vực này đã được chính quyền địa phương phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.