Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 19/04/2021 21:06 (GMT+7)

Hà Nội: Không cho phép xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của Ban chỉ đạo phòng dịch các cấp

Theo dõi GĐ&PL trên

Chiều 19/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP.

8.574 người đã được tiêm vắc xin Covid-19

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Trong đó, Ấn Độ hiện là "ổ dịch" lớn thứ hai thế giới. 

Hà Nội: Đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của Ban chỉ đạo phòng dịch các cấp - Ảnh 1.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp chiều 19/4.

Về tình hình của khu vực Đông Nam Á, tại Thái Lan hàng ngày đều ghi nhận trên 1.500 trường hợp mắc COVID-19, con số cao kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát ở quốc gia này. Riêng tại Campuchia, trung bình có trên 300 ca mắc mới/ ngày được ghi nhận. 

Đối với việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong nước, báo cáo của Sở Y tế Hà Nội nêu rõ, từ ngày 13-18/4/2021, Sở và các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêm cho 167 người, nâng tổng số người được tiêm phòng Covid-19 lên 8.574 người, hiện tại các trường hợp này, sức khỏe đều bình thường. 

Hiện, Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị đang tiến hành triển khai tiêm vắc xin đợt II đối với lượng vắc xin vừa được Bộ Y tế phân bổ cho Hà Nội là 53.350 liều. 

Không cho phép Hà Nội được chủ quan

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu rõ, tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và khu vực xung quanh không cho phép Hà Nội được chủ quan, nhất là khi người dân đã quay lại nhịp sống bình thường.

"Hiện nay đã xuất hiện tâm lý chủ quan, lơ là của người dân và ở Ban chỉ đạo phòng dịch các cấp" - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cảnh báo.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các các quận huyện, sở, ngành tiếp tục thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố trong tình hình mới cũng như chỉ đạo thường xuyên của TP. 

Ông Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục đổi mới, thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh và thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch, tránh sự chủ quan, lơ là.

Cùng chuyên mục

Tin mới