Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/02/2023 15:21 (GMT+7)

Hà Nội: Chưa phê duyệt tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học mới

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện tại, UBND TP Hà Nội chưa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2023-2024 chưa được phê duyệt, vì vậy, thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được đưa ra trên một số kênh thông tin là không chính xác.

Trước những lo lắng của phụ huynh liên quan đến công tác tuyển sinh vào các lớp đầu cấp (mầm non 5 tuổi, lớp 1, lớp 6, lớp 10), trong đó có đề cập chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 của một số trường trên địa bàn TP Hà Nội, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hiện tại, UBND TP Hà Nội chưa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học tới.

Sau khi được UBND TP Hà Nội phê duyệt, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố cụ thể phương án tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học tới cũng như các quy định liên quan để phụ huynh học sinh, học sinh được biết và thực hiện.

tm-img-alt
Ảnh minh hoạ. Nguồn: internet

Trước đó, đầu tháng 1/2023, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi hiệu trưởng các trường THPT, Giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, yêu cầu các đơn vị hoàn thành hồ sơ đáp ứng điều kiện giao chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị, trường học thực hiện nghiêm túc các văn bản liên quan đến công tác tuyển sinh lớp 10; xây dựng kế hoạch trường lớp và xác định chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; chuẩn bị các điều kiện tuyển sinh để làm hồ sơ xác định chỉ tiêu tuyển sinh, thời hạn hoàn thành trước ngày 18/1/2023.

Trước khi ban hành quyết định phê duyệt chỉ tiêu tuyển sinh cho từng trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập các đoàn kiểm tra điều kiện tuyển sinh, trong đó có các điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giáo viên.

Sở Giáo dục và Đào tạo kiên quyết không giao chỉ tiêu cho các trường không bảo đảm điều kiện quy định để bảo đảm chất lượng giáo dục.

Cùng chuyên mục

Hà Nội tăng 525 chỉ tiêu lớp 10 hệ chuyên
So với năm học 2023-2024, tổng chỉ tiêu vào lớp 10 hệ chuyên của Hà Nội năm nay tăng 525 chỉ tiêu, hệ không chuyên ở trường Trung học phổ thông có lớp chuyên tăng 45 chỉ tiêu.

Tin mới

Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.