Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/12/2023 08:50 (GMT+7)

Guinea: Nổ kho xăng dầu khiến ít nhất 8 người tử vong và 84 người bị thương

Theo dõi GĐ&PL trên

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 84 người bị thương trong vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng 18/12 tại một kho xăng dầu ở thủ đô Conakry, Guinea.

Vụ nổ xảy ra tại kho xăng dầu duy nhất của quốc gia Tây Phi này đã làm rung chuyển khu hành chính Kaloum thuộc trung tâm thủ đô Conakry, làm vỡ cửa kính nhiều ngôi nhà gần đó và buộc hàng trăm người dân phải sơ tán khỏi khu vực.

Tại hiện trường đã xuất hiện cột lửa khổng lồ kèm với khói đen có thể nhìn thấy từ cách đó nhiều km. Lính cứu hỏa sau đó đã nhanh chóng xuất hiện, trong khi nhiều xe chở dầu đã được binh lính và cảnh sát hộ tống rời kho.

Một sĩ quan cảnh sát cho biết ước tính số người thiệt mạng trên chỉ là thống kê sơ bộ và ngọn lửa cơ bản đang được khống chế.

tm-img-alt
Hình ảnh vụ cháy ở kho xăng dầu Guinea. (Ảnh: Reuters).

Guinea không khai thác dầu mỏ và cũng không có năng lực tinh chế. Nước này nhập khẩu các sản phẩm đã tinh chế rồi tập trung chủ yếu tại nhà kho ở Kaloum, sau đó các xe tải vận chuyển đi khắp cả nước. Chưa rõ quy mô thiệt hại mà vụ nổ gây ra.

Nước này còn có một kho chứa dầu nhỏ tại cảng ở Kamsar, phía bắc Conakry, nhưng chủ yếu phục vụ các hãng khai thác mỏ.

Đến cuối ngày 18/12, một cột khói đen và lửa vẫn được trông thấy ở khu nhà kho, sau khi lực lượng cứu hỏa khống chế được đám cháy.

Chính phủ Guinea cho biết, nguyên nhân hỏa hoạn chưa được xác định. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân và những người phải chịu trách nhiệm.

Tuyên bố của chính phủ yêu cầu người dân ở nhà và cho biết các trường học phải đóng cửa trong ngày đầu tuần.

Cùng chuyên mục

Ghi nhận mức nhiệt cao kỷ lục tại Cuba
Ngày 14/5, Cuba ghi nhận mức nhiệt 40 độ C tại thị trấn Bolivia ở miền Trung nước này. Đây là lần thứ hai trong lịch sử đảo quốc Caribe này ghi nhận nhiệt độ ở mức cao như vậy.

Tin mới

Người bị sốt siêu vi nên ăn gì, kiêng gì?
Khi bị sốt siêu vi, bạn sẽ mất cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, chế độ ăn uống có thể giúp tình trạng sốt siêu vi giảm các triệu chứng và giúp người bệnh mau hồi phục. Vậy sốt siêu vi nên ăn gì và không nên ăn gì?
Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.
4 bí kíp hay để trả lời những câu hỏi tình huống khó
Câu hỏi tình huống trong phỏng vấn luôn là phần đầy thách thức, kể cả đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm. Mức độ khó và phức tạp của câu hỏi tùy thuộc vào lĩnh vực cũng như vị trí công việc. Dựa vào các câu trả lời đó nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp. Vì vậy, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn nếu bạn chuẩn bị những mẹo hữu ích trước khi bước vào vòng phỏng vấn sắp tới.