Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 30/04/2024 10:11 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Đồng loạt đi lên

Theo dõi GĐ&PL trên

Căng thẳng chính trị tác động đến thị trường dầu m

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 82,56 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 87,56 USD/thùng vào líc 8h ngày 30/4 theo giờ Việt Nam.

Vào cuối tuần trước, Iran đã phóng hơn 300 máy bay không người lái và tên lửa nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Israel. Cuộc tấn công gây ra thiệt hại hạn chế và không có trường hợp tử vong. Cũng trong ngày thứ Bảy, trước cuộc tấn công, Iran đã bắt giữ một tàu container ở eo biển Hormuz mà Tehran cho rằng có liên quan đến Israel.

Theo ông Bartosz Sawicki, nhà phân tích thị trường tại Conotoxia, các động thái của Iran đã đe dọa đến nguồn cung dầu trong khu vực, tại một thị trường vốn được cân bằng tổng thể trong nửa đầu năm nay. Điều này cũng làm gia tăng nguy cơ thế giới sẽ bước vào tình trạng thiếu cung nếu không có hướng giải quyết cụ thể.

Hiện tại, tổng sản lượng dầu thô của Iran đạt gần 3,5 triệu thùng mỗi ngày, chiếm khoảng 3,3% sản lượng toàn cầu.

Các nhà phân tích nhận định, giá dầu có thể tăng cao trở lại nếu dữ liệu tồn kho của Mỹ và chỉ số PMI của Trung Quốc cho thấy sự cải thiện trong tuần này.

Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Đồng loạt đi lên - 1
Giá dầu tăng.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 30/4, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 23.919 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 24.915 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 20.716 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 20.686 đồng/lít

- Dầu madút 180CST 3.5S: không cao hơn 17.408 đồng/kg

Cùng chuyên mục

Tỷ giá USD hôm nay 18/5: Tiếp tục đi lên
Dữ liệu yếu hơn dự kiến đã kéo chứng khoán Mỹ lên những mức đỉnh mới, đồng thời làm dấy lên đồn đoán rằng Fed có thể chuẩn bị cắt giảm lãi suất.

Tin mới

Các trường hợp phong tỏa tài khoản thanh toán
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 52/2024/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt. Trong đó, quy định việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán cũng như nêu rõ các trường hợp bị phong tỏa tài khoản thanh toán.
4 bí kíp hay để trả lời những câu hỏi tình huống khó
Câu hỏi tình huống trong phỏng vấn luôn là phần đầy thách thức, kể cả đối với những ứng viên đã có kinh nghiệm. Mức độ khó và phức tạp của câu hỏi tùy thuộc vào lĩnh vực cũng như vị trí công việc. Dựa vào các câu trả lời đó nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp. Vì vậy, đây sẽ là lợi thế cạnh tranh rất lớn nếu bạn chuẩn bị những mẹo hữu ích trước khi bước vào vòng phỏng vấn sắp tới.