Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 27/02/2024 10:11 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 27/2: Tiếp tục tăng mạnh, nguồn cung có dấu hiệu thu hẹp

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo Reuters, trong báo cáo mới đây, ngân hàng Goldman Sachs đã nâng dự báo mức giá dầu Brent cao nhất trong mùa hè năm nay thêm 2 USD/thùng.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 77,45 USD/thùng, tăng 3,64 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 81,71 USD/thùng, tăng 3 USD/thùng vào lúc 6h41 ngày 27/2 theo giờ Việt Nam.

Lượng dầu mỏ của các kho dự trữ dầu thô tại trung tâm giao dịch Amsterdam-Rotterdam-Antwerp đang giảm. Trong khi đó, tồn kho các chế phẩm dầu mỏ cũng giảm tại Fujairah vào tuần trước.

Thêm một yếu tố hỗ trợ thị trường đó là các nhà máy lọc dầu của Mỹ đang có dấu hiệu trở lại hoạt động sau thời gian bảo trì, khi công suất hoạt động giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2022, thúc đẩy việc dự trữ dầu thô.

Nhà phân tích năng lượng Alex Hodes tại công ty dịch vụ tài chính StoneX nêu rõ: “Việc nhà máy lọc dầu ngừng hoạt động trong thời gian gần đây đã khiến lượng dầu thô tồn kho tăng trên toàn cầu, nhưng khi những nhà máy này có thể hoạt động trở lại, điều đó sẽ gây áp lực lên mức chênh lệch giữa giá dầu thô và giá sản phẩm tinh chế từ dầu”.

Theo Reuters, trong báo cáo mới đây, ngân hàng Goldman Sachs đã nâng dự báo mức giá dầu Brent cao nhất trong mùa hè năm nay thêm 2 USD/thùng lên 87 USD/thùng do sự gián đoạn ở Biển Đỏ, góp phần làm tồn kho thương mại của nhóm Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) giảm nhẹ hơn dự kiến.

“Dự trữ thương mại trên đất liền của OECD đã giảm nhanh hơn dự kiến ​​do việc chuyển hướng dòng chảy thương mai ra khỏi Biển Đỏ, làm tăng lượng dự trữ trên mặt nước”, ngân hàng cho biết.

Giá xăng dầu hôm nay 27/2: Tiếp tục tăng mạnh, nguồn cung có dấu hiệu thu hẹp - 1
Giá dầu tăng mạnh.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 27/2, giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn giá:

- Xăng E5RON92: không cao hơn 22.475 đồng/lít

- Xăng RON95-III: không cao hơn 23.599 đồng/lít

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 20.910 đồng/lít

- Dầu hỏa: không cao hơn 210.921 đồng/lít

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.929 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).