Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 15/08/2023 08:28 (GMT+7)

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Đồng loạt giảm khi đồng USD mạnh lên

Theo dõi GĐ&PL trên

Việc đồng USD mạnh lên đã gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ, khiến mặt hàng này đắt đỏ hơn đối với những bên mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 82,36 USD/thùng, giảm 0,15%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 86,23 USD/thùng, giảm 0,67% vào lúc 6h38 ngày 15/8 theo giờ Việt Nam.

Theo Reuters, việc đồng USD mạnh lên đã gây áp lực lên nhu cầu dầu mỏ, khiến mặt hàng này đắt đỏ hơn đối với những bên mua nắm giữ các loại tiền tệ khác. Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) cho biết trong báo cáo hằng tháng hôm 11/8 rằng việc cắt giảm nguồn cung của Ả Rập Saudi và Nga, các nước thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga (OPEC+), dự kiến làm giảm dự trữ dầu toàn cầu khoảng 2,2 triệu thùng/ngày trong thời gian còn lại của năm nay. Động thái này góp phần đẩy giá dầu lên cao hơn.

Tuy nhiên, theo tờ Oilprice, UAE - nước sản xuất dầu lớn thứ 3 của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), hồi tháng 7 vừa qua tuyên bố sẽ không tham gia cùng Ả Rập Saudi trong việc cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện, cho rằng việc cắt giảm của Riyadh là đủ để cân bằng thị trường.

Trước đó, hồi tháng 6, OPEC cùng các nước đồng minh (OPEC+) đã đồng ý gia hạn mức cắt giảm 3,66 triệu thùng dầu/ngày, tương đương 3,6% nhu cầu toàn cầu. Bên cạnh đó, Ả Rập Saudi - nhà lãnh đạo thực tế của OPEC, cũng thông báo mức cắt giảm sản lượng tự nguyện 1 triệu thùng/ngày từ tháng 7.

Trên thực tế, Ả Rập Saudi đang phải hy sinh “sản lượng dầu mỏ” của mình, nhưng UAE lại là quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ nỗ lực giải cứu giá dầu của OPEC+.

Giá xăng dầu hôm nay 15/8: Đồng loạt giảm khi đồng USD mạnh lên - 1
Giá dầu thô đồng loạt giảm.

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 15/8 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

- Xăng E5RON92 không cao hơn 22.839 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 23.997 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S không cao hơn 22.080 đồng/lít

- Dầu hỏa không cao hơn 21.880 đồng/lít

- Dầu mazút không cao hơn 17.668 đồng/kg.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).