Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 09/11/2021 14:49 (GMT+7)

Giả vờ tiêm vaccine Covid-19 cho bệnh nhân, nữ y tá bị bắt

Theo dõi GĐ&PL trên

Một y tá làm việc tại trung tâm y tế tư nhân ở Perth (Australia) đã bị bắt với cáo buộc giả vờ tiêm vaccine cho bệnh nhân.

Ngày 8/11, cảnh sát Tây Australia thông báo đã tạm giam nữ y tá 51 tuổi vì hành vi gian lận. Trước đó vào hôm 7/11, bà đã được phòng khám tư nhân cho phép tiến hành tiêm chủng cho một thiếu niên vì cậu bé là “con của một người bạn”.

Tuy nhiên, trong quá trình tiêm, nữ y tá lại gian dối khi cắm kim vào cánh tay của thiếu niên nhưng không đẩy thuốc qua ống dẫn truyền vào cơ thể cậu. Sau khi xong việc, bà rút kim ra, vờ như chẳng có chuyện gì và vứt ống tiêm đi. Cuối cùng, người phụ nữ điền tên một y tá khác vào bản ghi chép tiêm chủng.

Giả vờ tiêm vaccine Covid-19 cho bệnh nhân, nữ y tá bị bắt Ảnh 1

Một bác sĩ gần đó đã chứng kiến toàn bộ quá trình và quyết định trình báo cho cảnh sát. Nữ y tá bị bắt tại nhà riêng ở Byford vì nghi án “thu lợi bằng cách gian lận”.

Phát ngôn viên của cảnh sát cho biết: “Y tá đã cắm kim vào cánh tay của cậu bé nhưng không tiêm vaccine. Ống tiêm vẫn còn thuốc bên trong đã bị vứt bỏ, trong khi hồ sơ lưu trữ trên hệ thống của phòng khám lại báo rằng cậu bé đã được tiêm vaccine”. Hiện người phụ nữ không được phép tại ngoại và sẽ phải xuất hiện tại Tòa án Sơ thẩm Perth để chờ xét xử.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.