Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 02/08/2022 10:07 (GMT+7)

Giá vàng ngày 2/8: Duy trì đà tăng giá mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước duy trì đà tăng giá mạnh.

Giá vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 2/8 tăng khi USD giảm giá và nhà đầu tư chờ đợi các kết quả kinh tế có thể xác định tốc độ tăng lãi suất của Fed.

6h sáng nay 2/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.771 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng khi USD giảm giá và nhà đầu tư chờ đợi các kết quả kinh tế có thể xác định tốc độ tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Han Tan, Trưởng nhóm phân tích thị trường tại Exinity cho biết, giá USD mềm hơn sẽ giúp vàng dễ dàng ghi nhận mức tăng.

Tuần trước, kim loại quý này đã có bước nhảy vọt khi tăng 2,2%, ghi nhận hiệu suất tốt nhất kể từ tháng 3 sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đưa ra một giọng điệu ôn hòa hơn sau khi dự kiến tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

“Tuy nhiên, các nhà đầu tư đang chờ xem liệu mọi thứ có rõ ràng hay không. Giống như Fed, động thái tiếp theo của vàng có thể phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế”, nhà phân tích Han Tan nhận định.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước duy trì đà tăng giá mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,80-67,80 triệu đồng/lượng, tăng mạnh 700 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội tăng mạnh hơn với 900 nghìn đồng hai chiều lên 66,70-67,70 triệu đồng/lượng.

Đà phục hồi của hai thương hiệu này nhanh hơn các thương hiệu còn lại và cũng nhanh hơn đà phục hồi trên thị trường thế giới.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng thêm 250 nghìn đồng hai chiều lên 52,76-53,51 triệu đồng/lượng

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý chỉ tăng 150 nghìn đồng hai chiều lên 52,55-53,35 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.