Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 16/09/2022 10:29 (GMT+7)

Giá vàng ngày 16/9: Vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh.

Giá vàng thế giới

Trên thế giới, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.686 USD/ounce. Giá vàng lao dốc khi đồng USD leo lên cao và vẫn đang ở quanh đỉnh cao nhất 20 năm. Dữ liệu lạm phát tháng 8 của Mỹ cao bất ngờ hầu như đã đảm bảo chắc chắn rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất không dưới 75 điểm cơ bản vào tuần tới.

Phố Wall bắt đầu tính đến khả năng Fed đưa ra tuyên bố còn chấn động hơn, với khả năng tăng lên 100 điểm cơ bản. Điều này sẽ có lợi cho giá USD và kìm hãm thị trường vàng. Mặc dù đã cố gắng phục hồi lên trên mức 1.700 USD nhưng có vẻ kim loại quý vẫn chưa có động lực tăng và vẫn chịu áp lực bán kỹ thuật sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ được công bố.

Báo cáo CPI của Mỹ là lời nhắc nhở rằng, nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn còn phải đi một chặng đường dài để lạm phát hạ nhiệt. Có thể còn quá sớm để hy vọng rằng, lạm phát đang hạ nhiệt và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nhẹ tay trong việc tăng lãi suất.

Thị trường trước đó phản ánh khả năng Fed sẽ nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong cuộc họp vào ngày 20-21/9 tới. Tuy nhiên, sau thông tin về lạm phát Mỹ còn rất nóng, nhiều người lo ngại Fed có thể nâng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản.

Trong báo cáo mới, Société Générale - một công ty dịch vụ tài chính lớn của châu Âu, đưa ra dự báo giá vàng sẽ giảm xuống 1.550 USD/ounce vào quý III/2023, trước khi hồi phục trở lại ngưỡng 1.900 USD/ounce trong năm 2024. Theo Société Générale, các nhà chiến lược của tổ chức này, kỳ vọng Fed sẽ ngừng tăng lãi suất vào cuối năm nay nhưng lãi suất thực tế sẽ vẫn ở mức tăng, ít nhất cho đến quý III/2023.

Theo chuyên gia, vẫn còn yếu tố thúc đẩy mua vào vàng như một kênh trú ẩn an toàn. Thị trường đã duy trì mức 1.680 USD/ounce trong một thời gian dài; đó là mức tâm lý và kỹ thuật quan trọng đối với kim loại quý này. Giới đầu tư sẽ không dễ dàng để tuột mất mức đó.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn là 65,95-66,75 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 150 nghìn đồng hai chiều so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội cũng tiếp tục giảm thêm 100 nghìn đồng hai chiều về 65,70-66,70 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu cũng giảm 120 nghìn đồng hai chiều còn 50,66-51,41 triệu đồng/lượng.

Sau khi giảm 400 nghìn đồng phiên hôm qua, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý tiếp tục giảm thêm 200 nghìn đồng hai chiều về còn 50,60-51,60 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID
Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra mới đây, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.