Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 11/08/2022 10:49 (GMT+7)

Giá vàng ngày 11/8: Quay lại đà giảm giá

Theo dõi GĐ&PL trên

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước quay lại đà giảm giá.

Giá vàng thế giới

Giá vàng trên thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.790,8 USD/ounce. Giá vàng đang tiếp tục giữ xu hướng tăng vừa phải do đồng USD giảm. Tuy nhiên, đà tăng không thể bật lên khi giới đầu tư vẫn còn nhiều e ngại cho tới khi báo cáo lạm phát của Mỹ được công bố. Theo kế hoạch, hai báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố trong ngày sắp tới.

Thị trường xuất hiện một số hành động chốt lời trước khi dữ liệu giá tiêu dùng (CPI) được công bố. Nếu báo cáo xác nhận rằng lạm phát dự kiến sẽ hạ nhiệt, khả năng lãi suất Mỹ leo đỉnh sẽ giảm và theo đó hỗ trợ vàng. Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát, lãi suất cao hơn sẽ làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý. Rõ ràng tâm điểm thị trường đang là dữ liệu lạm phát của Mỹ.

Theo các chuyên gia, nếu báo cáo lạm phát cho kết quả mạnh hơn dự kiến, theo sau dữ liệu thị trường việc làm mạnh mẽ vào tuần trước, triển vọng về việc hạ lãi suất trong năm tới có thể giảm. Điều này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới vàng.

Theo Reuters, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 225 điểm cơ bản kể từ tháng 3 để cố kiểm soát lạm phát đang leo thang.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Giá vàng trong nước

Trước giờ mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước quay lại đà giảm giá.

Cụ thể, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 66,00-67,00 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 200 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước.

Cũng giảm 200 nghìn đồng hai chiều, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đã mất mốc 66 triệu mua vào và 67 triệu bán ra khi chỉ còn 65,95-66,95 triệu đồng/lượng.

Cùng chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng mất 50 nghìn đồng hai chiều về 52,35-53,15 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, riêng giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu lại tiếp tục tăng thêm 30 nghìn đồng hai chiều lên 52,54-53,29 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra…

Cùng chuyên mục

Tin mới

Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa?
Luật Đất đai năm 2013 quy định người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì không được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa. Vậy, khi Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực thì người không trực tiếp sản xuất nông nghiệp có được phép nhận chuyển nhượng đất trồng lúa hay không?