Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 09/12/2022 08:53 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 9/12: Giá vàng thế giới tăng mạnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng hôm nay 9/12 giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay. Cập nhật giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, PNJ 18K 24K. Giá vàng hôm nay bao nhiêu 1 lượng

Giá vàng thế giới hôm nay 9/12

Giá vàng ghi nhận vào 8h30 sáng nay 9/12, giá vàng giao ngay tăng 6,23 USD lên mức 1.795,46 USD/ounce tương đương +0.35 % so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến hôm nay 9/12.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng khá mạnh do sức cầu đối mặt mặt hàng kim loại quý lên cao. Giá vàng trong nước tăng chậm do tỷ giá đồng USD trong nước suy giảm nhanh.

Theo chuyên gia Ngân hàng ING mới đây cho biết vàng vẫn có nguy cơ giảm sâu hơn trong ngắn hạn và từ bỏ mức tăng có được gần đây, nhưng triển vọng dài hạn có vẻ tươi sáng hơn khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuyển từ thắt chặt tích cực sang nới lỏng vào năm tới.

Chiến lược gia hàng hóa Ewa Manthey của ING cho biết vàng đã chứng kiến mức tăng đột biến trong tháng 11 và đầu tháng 12, nhưng khả năng tăng giá cao hơn sẽ bị dập tắt do Ngân hàng Trung ương Mỹ vẫn đang tăng lãi suất.

Fed sẽ chỉ sẵn sàng chuyển đổi chiến thuật khi lạm phát bắt đầu hạ nhiệt rõ rệt, điều này có thể sẽ xảy ra vào năm tới. Manthey dẫn nhận xét của các nhà kinh tế Mỹ rằng lạm phát sẽ giảm khá mạnh vào năm 2023 và điều này sau đó sẽ mở ra cơ hội cho Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất trong nửa cuối năm 2023.

Giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide, Michael Langford cho rằng, giá vàng có xu hướng giảm trong một số phiên giao dịch tới, trước khi diễn ra cuộc họp của Fed. Hiện có 91% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 0,5% tại cuộc họp sắp tới.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 11 của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 13/12 và cuộc họp cuối cùng của Fed dự kiến diễn ra trong hai ngày 13 đến 14/12.

Lãi suất tăng sẽ gây ảnh hưởng đến vị thế truyền thống của vàng là tài sản dự phòng trước lạm phát và những yếu tố không chắc chắn khác trong năm nay, khiến chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng tăng.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 9/12 (Ảnh minh họa).

Giá vàng trong nước hôm nay 9/12

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h30 ngày 9/12, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 66,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,05 triệu đồng/lượng (bán ra). Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 52,95 triệu đồng/lượng và 53,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,20 triệu đồng/lượng mua vào và 67,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 67,17 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,37 - 67,03 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 52,93 - 53,78 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại một số tỉnh thành

tm-img-alt

Cùng chuyên mục

Tin mới

Vinhomes tiếp tục nâng tầm chuẩn sống, kiến tạo không gian sống xanh - vui khỏe - đẳng cấp tại Ocean City
Quần thể sân thể thao Tennis; Sân tập golf, Đường đua Go Kart; Tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí K-Town; Sạc ô tô điện miễn phí trong vòng 2 năm… là những đặc quyền đẳng cấp được Vinhomes bổ sung tại Ocean City - bên cạnh hệ thống tiện ích vượt trội đang có. Đây là bước tiến theo của chủ đầu tư trong nỗ lực mang đến cho cư dân “một nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”.
Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.