Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 17/11/2022 09:26 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/11: Giá vàng giữ ngưỡng hơn 67 triệu đồng/ lượng

Theo dõi GĐ&PL trên

Bảng giá vàng hôm nay 17/11 cập nhật giá vàng 9999, giá vàng SJC hôm nay, cập nhật bảng giá vàng trong nước, giá vàng thế giới, giá vàng SJC PNJ 18K 24K.

Giá vàng trong nước hôm nay 17/11

Tại thời điểm khảo sát, trên sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang là 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng DOJI được công ty này niêm yết ở mức 66,60 triệu đồng/lượng mua vào và 67,60 triệu đồng/ lượng bán ra.

Giá vàng Vietinbank Gold đang niêm yết ở mức 66,70 triệu đồng/lượng mua vào và 67,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng Phú Quý SJC đang mua vào mức 66,65 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng được doanh nghiệp giao dịch ở mức 66,68 - 67,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá 2 chiều 53,13 - 54,25 triệu đồng/lượng.

tm-img-alt
Giá vàng hôm nay 17/11 (Ảnh minh họa).

Giá vàng thế giới hôm nay 17/11

Lúc 8h30 hôm nay ngày 17/11 (giờ Việt Nam) giá vàng thế giới được niêm yết ở ngưỡng 1.773 USD/ounce giảm 0,78 USD tương đương 0.04% so với đầu phiên.

tm-img-alt
Giá vàng trực tuyến (XAU/USD) hôm nay 17/11.

Kim loại quý trong phiên giao dịch giữa tuần giảm nhẹ khi thị trường đang trong đợt điều chỉnh sau các mức tăng có được gần đây. Hiện tại, các nhà đầu tư vẫn đang vui mừng sau báo cáo chỉ số giá sản xuất của Mỹ công bố hôm thứ 3 thấp hơn dự kiến và đưa các chỉ số chứng khoán chính của Mỹ lên mức cao mới.

Ngoài ra, việc nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 ở Trung Quốc và các động thái của ngân hàng trung ương Trung Quốc nhằm kích thích nền kinh tế lớn thứ hai thế giới cũng đang giữ một giai điệu lạc quan trên thị trường vào giữa tuần.

Những người đầu cơ giá lên vàng cũng đang coi các yếu tố nói trên là tích cực đối với nhu cầu thương mại và tiêu dùng tốt hơn đối với kim loại quý.

Chiến lược gia tiền tệ Ilya Spivak cho biết: "Giá vàng vẫn phụ thuộc phần lớn vào các động thái của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Điều này có thể thấy vàng đang tiếp tục tăng cao hơn kể từ đợt tăng đột biến vào tuần trước, nhưng nó vẫn chưa thực sự tìm thấy sự tăng trưởng vượt bậc nào".

Ông Spivak nói thêm, tình hình bất ổn leo thang mạnh mẽ bên cạnh cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraina có thể khiến vàng phản ứng tức thời.

Trong khi đó, báo cáo ngày 15/11 cho thấy giá sản xuất của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 10/2022, cung cấp thêm bằng chứng cho thấy lạm phát tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bắt đầu "hạ nhiệt".

Dữ liệu trên, được đưa ra sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho hay chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn dự kiến trong tháng 10 vừa qua, làm dấy lên hy vọng rằng Fed có thể giảm tốc các đợt tăng lãi suất trong thời gian tới, điều này sẽ giúp giá vàng hưởng lợi.

Mặc dù vàng được sử dụng như một khoản đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn về chính trị và tài chính, nhưng lãi suất tăng có xu hướng làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn không sinh lời.

Trong tuần trước, vàng đã chứng kiến một cú bứt phá mạnh từ dưới ngưỡng 1.700 USD lên quanh 1.740 USD/ounce sau khi Mỹ công bố lạm phát suy giảm nhanh và USD giảm giá. Lạm phát tháng 10 của Mỹ tăng 7,7% so với cùng kỳ, thấp hơn mức 8,2% ghi nhận trong tháng 9 và xa dần kỷ lục 9,1% ghi nhận trong tháng 6.

Ngay sau đó, nhiều dự báo cho rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cân nhắc việc giảm mức độ thắt chặt chính sách tiền tệ.

Trước đó, theo dữ liệu được Cục Thống kê Lao động Mỹ công bố, CPI (chỉ số giá tiêu dùng) tháng 10 của Mỹ đã tăng ít hơn dự kiến. Mức tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm trước lần lượt là 0,4% và 7,7%, thấp hơn dự báo 0,6% và 7,9% từ Dow Jones.

Dự báo giá vàng

Về mặt kỹ thuật, những người đầu cơ giá lên và giá xuống của hợp đồng tương lai vàng đang ở trên một sân chơi kỹ thuật ngắn hạn có tổng thể ngang bằng, nhưng những người đầu cơ giá lên có động lực hơn. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng kháng cự vững chắc ở 1.800 USD/ounce.

Đà tăng mới của vàng không chỉ là sự định giá lại thị trường kỹ thuật. Theo một nhà phân tích thị trường, khả năng duy trì các mức hỗ trợ quan trọng mới của kim loại quý có thể cho thấy sự thay đổi cơ bản trong dài hạn về giá.

Chuyên gia phân tích Lukman Otunuga của FXTM nhận định, "một đợt tăng vững chắc trên mức 1.770 USD có thể thúc đẩy vàng hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.800 USD".

Trong một lưu ý gần đây cho khách hàng, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết yếu tố lớn nhất hỗ trợ xu hướng tăng mới của vàng là thay đổi kỳ vọng của nhà đầu tư về chính sách tiền tệ của Fed. Mặc dù Fed sẽ vẫn tiếp tục tăng lãi suất cho đến đầu năm 2023 nhưng tốc độ dự kiến chậm lại. Đồng thời, áp lực lạm phát sẽ vẫn tăng cao.

Theo chuyên gia Nicky Shiels, mặc dù con đường của vàng sẽ không phải là một đường thẳng tới 1.800 USD/ounce nhưng mục tiêu đó đang bắt đầu thành hiện thực. Giá vàng đã cố gắng duy trì mức tăng của tuần trước - diễn biến tốt nhất trong khoảng hai năm qua.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.