Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 16/02/2022 10:04 (GMT+7)

Gia Lai: Chính quyền tiếp xúc với người dân khiếu nại Nhà máy đường An Khê gây ô nhiễm

Theo dõi GĐ&PL trên

Sau khi Tạp chí Ngày Nay phản ánh vào sáng 15/2/2022 thì chiều cùng ngày, Chính quyền Thị xã An Khê (tỉnh Gia Lai) đã có buổi tiếp xúc, ghi nhận ý kiến của người dân xã Thành An liên quan đến tình hình ô nhiễm môi trường quanh Nhà máy đường An Khê.

Buổi làm việc do ông Đặng Quốc Hoài Huy, Phó Chủ tịch UBND Thị xã An Khê chủ trì cùng nhiều lãnh đạo xã Thành An.

Khu vực các hồ xử lý nước thải của Nhà máy đường An Khê.
Khu vực các hồ xử lý nước thải của Nhà máy đường An Khê.

Đại diện các hộ dân cho rằng, Nhà máy đường An Khê làm các hồ chứa nước thải gần nhà dân gây mùi hôi thối, đặc biệt vào ban đêm làm người dân không ngủ nổi.

Không chỉ có khói bụi mà nước thải từ hồ tuần hoàn của nhà máy thường xuyên chảy ra nhà dân. Hiện nay còn xuất hiện thêm một số hồ chứa nước khẩn cấp, khi mưa xuống nước từ các hồ chứa này tràn ra nhà, ruộng của dân và đổ ra sông Ba.

Người dân đặt câu hỏi, vì sao mỗi lần có sự cố, người dân phản ánh thì chính quyền lúc xuống, lúc không? Thậm chí ghi nhận, lập biên bản xong thì đâu lại vào đó, tình hình vẫn không được cải thiện. “Mỗi lần lập biên bản vào ban đêm tại sao không đưa cho dân một bản?”.

Trong biên bản làm việc, người dân khẳng định đã gửi đơn lên Thị xã An Khê phản ánh về tình trạng ô nhiễm, hôi thối nhưng đến nay Chính quyền vẫn chưa có câu trả lời thoả đáng.

Gia Lai: Chính quyền tiếp xúc với người dân khiếu nại Nhà máy đường An Khê gây ô nhiễm ảnh 1
Biên bản làm việc giữa Chính quyền địa phương và người dân.

Người dân đề nghị Chính quyền địa phương có biện pháp xử lý nghiêm, buộc Nhà máy đường An Khê khắc phục tình trạng ô nhiễm hiện nay để an tâm sinh sống và sản xuất; xem xét giải quyết các vấn đề cải tạo lại ruộng đất bị nước thải từ Nhà máy làm hư hại, đền bù giải toả đúng quy định...

Ông Đặng Quốc Hoài Huy ghi nhận ý kiến phản ánh của người dân và cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn kiểm tra, giải quyết theo quy định của pháp luật, không có chuyện ngó lơ ý kiến của dân.

“Việc sai phạm của Nhà máy sẽ được chính quyền kiểm tra, nếu sai phạm thì xử lý và yêu cầu khắc phục”, ông Huy nói.

Cùng chuyên mục

Hợp đồng giả cách và cảnh báo người dân cần biết
Do thiếu những hiểu biết cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, nhiều người dân lỡ ký hợp đồng giả cách đã gặp những rắc rối phát sinh khi xảy ra tranh chấp, dẫn đến rủi ro mất tài sản.
Công ty Matexim Hải Phòng - Animex: Cần bảo đảm lợi ích hợp pháp của người cao tuổi khi thực hiện dự án
Bà con Nhân dân (phần lớn là người cao tuổi) sống ở khu tập thể 7B (nay là số 20) đường Trần Phú có “Đơn kêu cứu” về việc 16 hộ gia đình đang quản lí, sử dụng nhà đất hợp pháp từ những năm 1988 đến nay. Tuy nhiên, ngày 10/8/2023, Công ty Matexim Hải Phòng - Animex tổ chức ngăn rào chắn tôn cản trở cuộc sống và sinh hoạt của người dân…
Huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định: Cần xử lí nghiêm hành vi quan hệ bất chính của Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình
Bà Ngô Thị Đào, 74 tuổi, ở thôn Thiên Bình, xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng tố cáo: Ông Bùi Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Bình đã có vợ con nhưng có hành vi quan hệ bất chính với con dâu bà là chị Lưu Thị T, đảng viên, công chức Văn phòng HĐND và UBND xã Nghĩa Bình...

Tin mới

Hà Nội: Sẵn sàng triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Ngày 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn, triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học nhằm thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện Đề án “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030” của Chính phủ.