Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ sáu, 17/02/2023 09:24 (GMT+7)

Giá heo hơi hôm nay 17/2: Thị trường ba miền duy trì ổn định

Theo dõi GĐ&PL trên

Giá heo hơi hôm nay 17/2 lặng sóng trên cả nước. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 49.000 - 53.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 17/2 tại Miền Bắc

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc hôm nay đi ngang trên diện rộng và dao động trong khoảng 50.000 - 52.000 đồng/kg. Trong đó, mức giá thấp nhất 50.000 đồng/kg được ghi nhận tại các địa phương Yên Bái, Lào Cai và Ninh Bình.

Mức giá cao nhất khu vực 52.000 đồng/kg được ghi nhận tại hàng loạt các địa phương gồm: Bắc Giang, Hưng Yên, Thái Nguyên, Phú Thọ, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Tuyên Quang. Thương lái tại hai tỉnh Nam Định và Hà Nam đang thu mua heo hơi với giá 51.000 đồng/kg.

tm-img-alt
Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc hôm nay.
tm-img-alt
Giá heo hơi hôm nay 17/2 (Ảnh minh họa).

Giá heo hơi hôm nay 17/2 tại Miền Trung, Tây Nguyên

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên, giá heo hơi hôm nay không ghi nhận sự biến động mới và thu mua trong khoảng 49.000 - 52.000 đồng/kg. Cụ thể, heo hơi tại tỉnh Lâm Đồng tiếp tục được thu mua với giá cao nhất khu vực là 52.000 đồng/kg. Trong khi đó, tỉnh Nghệ An chứng kiến giá heo hơi ở mức thấp nhất khu vực với 49.000 đồng/kg. Mức giá 50.000 - 51.000 đồng/kg là khoảng giá được ghi nhận tại các tỉnh còn lại.

tm-img-alt
Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên hôm nay.

Giá heo hơi hôm nay 17/2 tại Miền Nam

Giá heo hơi tại khu vực miền Nam hôm nay lặng sóng và dao động trong khoảng 50.000 - 53.000 đồng/kg. Cụ thể, heo hơi tại tỉnh Tây Ninh đang được thu mua với giá thấp nhất khu vực là 50.000 đồng/kg. Các tỉnh bao gồm Đồng Tháp, An Giang, Cà Mau và Bến Tre đang giao dịch heo hơi ở mức cao nhất khu vực là 53.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại duy trì thu mua heo hơi với giá từ 51.000 - 52.000 đồng/kg.

tm-img-alt
Giá heo hơi tại khu vực miền Nam hôm nay.

Thị trường giá heo hơi

Theo dự báo của các chuyên gia, ngành chăn nuôi heo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do tình hình kinh tế toàn cầu và trong nước đang khó khăn, dẫn đến giá nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi tăng cao. Điều này khiến giá heo hơi khó tăng mà giảm.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp chăn nuôi lớn cho rằng, với sự phục hồi của nền kinh tế từ quý II trở đi, hoạt động của các doanh nghiệp sẽ đi vào ổn định và giúp cho thu nhập của người lao động được cải thiện trở lại. Việc làm này cũng sẽ góp phần tăng sức tiêu thụ heo hơi, giúp cho giá cả có thể tăng trở lại. Thêm vào đó, ngành chăn nuôi heo cũng đã được cải thiện đáng kể về khả năng đối phó với các dịch bệnh, nhờ sự phát triển của công nghệ và các biện pháp phòng chống dịch bệnh được áp dụng rộng rãi.

Với tình hình hiện tại, các chuyên gia dự báo rằng năm 2023 vẫn sẽ là một năm khó khăn cho ngành chăn nuôi heo nhưng cũng có những tín hiệu tích cực. Chính phủ đã đưa ra các chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi, giúp giảm áp lực chi phí sản xuất. Ngoài ra, việc phát triển các giống heo mới và tốt hơn sẽ giúp tăng năng suất và hiệu quả sản xuất.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ngân hàng thương mại có thể bị cấm bán bảo hiểm liên kết đầu tư
Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Thông tư quy định việc cấp đổi Giấy phép, cấp bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép và một số quy định về tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện tại Việt Nam của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng.
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tài chính, tiền tệ quốc gia đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng SJC và đề nghị triển khai các giải pháp quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán.
Những đối tượng có thể được sử dụng thẻ ngân hàng
Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước; người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.