Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/10/2021 10:29 (GMT+7)

FIFA ra phán quyết vụ Muangthong United kiện Đặng Văn Lâm

Theo dõi GĐ&PL trên

Đặng Văn Lâm đã được xử thắng trong vụ chuyển nhượng từ Muangthong United tới Cerezo Osaka hồi tháng 1/2021.

Người đại diện Andrey Grushin xác nhận LĐBĐ thế giới (FIFA) đã từ chối đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho thủ thành Đặng Văn Lâm và công ty đại diện Young Football Talents liên quan tới vụ chuyển nhượng đến Cerezo Osaka.

“Chúng tôi không cần trả bất kỳ khoản phí nào. Tôi không hiểu ai nói chúng tôi phải trả tiền. Chắc là 16 luật sư của Muangthong? Công ty của tôi hiểu quy định FIFA, nên chúng tôi luôn biết mình chắc chắn chiến thắng. Trong mọi tình huống, chúng tôi luôn làm đúng luật”, người đại diện Andrey Grushin chia sẻ với truyền thông.

FIFA ra phán quyết vụ Muanthong United kiện Đặng Văn Lâm Ảnh 1
Đặng Văn Lâm hồi còn khoác áo Muangthong United.

Điều đó đồng nghĩa Đặng Văn Lâm đã thắng trong vụ kiện tốn nhiều giấy mực với Muangthong suốt từ đầu năm 2021 tới nay. FIFA thông báo Muangthong United có 7 ngày để gửi khiếu nại đối với phán quyết trên.

Nếu không khiếu nại, FIFA coi như vụ kiện đã được giải quyết xong. Còn trong trường hợp khiếu nại nhưng vẫn bị xử thua, đội bóng Thái Lan có thể kiện tiếp lên Tòa án Thể thao quốc tế. Nhưng nếu thất bại, Muangthong United sẽ mất toàn bộ khoản phí kiện với con số không nhỏ và cơ hội để đội bóng Thái Lan lật ngược thế cờ là không cao.

Căng thẳng giữa Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United bắt đầu sau khi thủ thành tuyển Việt Nam bị đội bóng Thái Lan giảm lương trong thời gian dài.

Người đại diện Andrey Grushin và Đặng Văn Lâm cho rằng Muangthong United vi phạm các quy định tài chính, qua đó cho phép họ kích hoạt điều khoản đơn phương phá vỡ hợp đồng. Ngay sau đó, Đặng Văn Lâm tiến hành đàm phán và gia nhập CLB Nhật Bản Cerezo Osaka vào tháng 1/2021.

FIFA ra phán quyết vụ Muanthong United kiện Đặng Văn Lâm Ảnh 2
Đặng Văn Lâm dính chấn thương khiến thủ thành tuyển Việt Nam phải nghỉ thi đấu hết năm 2021.

Muangthong United cho rằng Đặng Văn Lâm phá luật, chủ động gây chuyện và quyết định kiện lên FIFA vào cuối tháng 1. Sau thời gian đầu xem xét, FIFA đã quyết định cấp giấy chuyển nhượng tạm thời cho Đặng Văn Lâm tới CLB Nhật Bản.

Nhưng phải đến tháng 4/2021, Văn Lâm mới sang được Nhật Bản hội quân cùng đội bóng mới do hạn chế đi lại thời kỳ đại dịch. Trong thời gian chờ FIFA phân xử, Văn Lâm vẫn tập luyện và thi đấu bình thường cùng Cerezo Osaka.

Tháng 9/2021, Đặng Văn Lâm trở lại tuyển Việt Nam và bắt chính trận gặp Australia ngày 7/9 ở sân Mỹ Đình. Sau khi trở lại Nhật Bản, Đặng Văn Lâm gặp chấn thương vai đáng tiếc và phải nghỉ hết năm 2021.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Trẻ cao thế nào ở tuổi dậy thì?
Có thể nói, dậy thì là giai đoạn cuối để con cao. Nếu ba mẹ không tranh thủ giúp con cao trong giai đoạn này, thì sau dậy thì, có tốn bao nhiêu chi phí con cũng không thể cao thêm được.