Cục Đường sắt Việt Nam cho biết đang làm việc với Cục Đường sắt quốc gia Trung Quốc thống nhất điểm nối ray đường sắt khổ tiêu chuẩn 1.435mm giữa hai bên.
Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, do ảnh hưởng của bão số 4 đêm 27/8 và sáng 28/9, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, nhiều vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt bị hư hỏng, cây đổ vào đường sắt, phải phong tỏa.
Ngày 9/12, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị liên quan lắp đặt hệ thống camera quét mã QR Code tại ga Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) thuộc tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông.
Quá trình thi công, đơn vị phát hiện có bom nằm sâu dưới đất tại vị trí cách đường sắt khoảng 1 mét, tại khu vực cầu Khe Bẹ, xã Kim Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình.
Từ ngày 12/12, tàu Cát Linh - Hà Đông đã vận hành chạy thử nghiệm toàn hệ thống trong 20 ngày và nếu được cấp chứng chỉ, dự kiến sang năm 2021 sẽ khai thác thương mại.