Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 13/01/2022 11:00 (GMT+7)

Hôm nay sẽ khánh thành dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Theo dõi GĐ&PL trên

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, hôm nay (ngày 13/01) sẽ tổ chức lễ khánh thành dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó, ngày 06/11/2021, Bộ Giao thông Vận tải và thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông. Trong 15 ngày đầu, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông đã phục vụ miễn phí để người dân Thủ đô và các địa phương tham quan, trải nghiệm.

tm-img-alt
Tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên đường Sắt Hà Nội (Hà Nội Metro), sau hơn 2 tháng đưa vào khai thác vận hành, tuyến đường sắt đô thị Hà Nội (Metro) tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ đạt mốc 1 triệu lượt hành khách vào ngày 13/01. Để kỷ niệm sự kiện này, đơn vị sẽ tổ chức đón hành khách thứ 1 triệu.

Trong tháng đầu khai thác, có hơn 620.400 lượt khách đi tàu; trong đó nhiều nhất là thời gian miễn phí với trung bình 25.000 lượt khách/ngày, sau đó đạt 16.000 lượt khách/ngày, trong đó tỷ lệ khách sử dụng vé tháng đạt hơn 20%. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng khách trong tháng thứ hai giảm hơn, song dự kiến khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, lượng hành khách đi tàu sẽ tăng lên đáng kể.

Hiện mỗi ngày có 203 chuyến tàu Metro Cát Linh - Hà Đông phục vụ chở khách từ 5h30 - 22h. Tần suất chạy tàu 10 phút/chuyến dừng đón, trả khách tại ga. Vé tàu được ngân sách trợ giá, gồm các loại: vé lượt (8 - 15 nghìn đồng/lượt, tính theo quãng đường đi), vé ngày (30 nghìn đồng/vé, không hạn chế lượt đi), vé tháng phổ thông (200 nghìn đồng/vé/30 ngày), vé tháng ưu đãi (100.000 đồng/vé dành cho học sinh, sinh viên), vé mua theo hình thức tập thể (30 người trở lên, 140 nghìn đồng/vé) và vé miễn phí (người có vé xe buýt miễn phí).

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) làm đại diện chủ đầu tư, trực tiếp quản lý đầu tư xây dựng dự án. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 18.000 tỉ đồng, vốn vay ODA Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước. Tuyến đường được thiết kế với khổ đôi, ray tiêu chuẩn 1.435mm, với chiều dài 13,05km đi trên cao, gồm 12 nhà ga và 13 đoàn tàu. Mỗi đoàn gồm 4 toa, sức chở tối đa 960 người/đoàn, tốc độ tối đa 80km/giờ, tốc độ khai thác 35km/giờ. Với biểu đồ khai thác hiện nay, thời gian đoàn tàu di chuyển toàn tuyến chỉ hết hơn 23 phút.

Cùng chuyên mục

Hạ tầng bứt tốc: Vũng Tàu tiến gần mục tiêu trở thành đô thị cảng biển – du lịch chiến lược phía Nam
Sau sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng địa giới hành chính, mà còn mở ra cơ hội phát triển đột phá. Trong đó, Vũng Tàu – đô thị biển sôi động đang dần hiện lên như một mắt xích chiến lược trong cấu trúc vùng mới: trung tâm logistics, cảng biển và du lịch cao cấp.
Các hình thức khiếu nại về bảo hiểm xã hội
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); khiếu nại, tố cáo về BHXH và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH.
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam gửi thư chúc mừng người làm báo cả nước
Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có thư chúc mừng gửi tới toàn thể cán bộ, hội viên, những người làm báo cả nước.

Tin mới

Sức hút Blanca City khi Vũng Tàu trở thành “đô thị biển động lực” của TP.HCM mới
Khi mọi con mắt dồn chú ý vào “siêu đô thị” mới sau hợp nhất, Vũng Tàu cũng bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với những dự án hạ tầng liên vùng và chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế. Tại đây, “Thành phố trắng bên đại dương” Blanca City nổi lên như biểu tượng phồn thịnh mới, hội tụ giá trị sống, nghỉ dưỡng và đầu tư ngay trung tâm Bãi Sau nhờ mô hình "all-in-one" và hệ tiện ích khổng lồ.
7 lý do hàng đầu khiến các thương hiệu lớn luôn ưu tiên công ty sự kiện uy tín
Trong một thế giới nơi hình ảnh thương hiệu đóng vai trò sống còn, các thương hiệu lớn luôn đặc biệt cẩn trọng khi tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Từ lễ ra mắt sản phẩm, hội nghị khách hàng, đến các hoạt động nội bộ hay PR cộng đồng – mọi sự kiện đều phải được tổ chức một cách chuyên nghiệp, bài bản và chỉn chu đến từng chi tiết.
Vì sao bất động sản lõi trung tâm luôn là cuộc săn đón không có điểm dừng?
Từ Manhattan (New York), The Peak (Hong Kong) đến Ginza (Tokyo), hay Đà Nẵng (Việt Nam), bất động sản giữa “trái tim” các siêu đô thị luôn là "tài sản sưu tầm" được giới tinh hoa săn đón. Bởi, giá trị của chúng không chỉ nằm ở tiện ích hay thiết kế, mà còn ở việc nắm giữ vị trí độc bản, không thể sao chép, tôn vinh vị thế chủ nhân.
Quốc hội chính thức thông qua phương án 34 đơn vị hành chính cấp tỉnh và có hiệu lực ngay
Sáng ngày 12/6, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV, với 461/465 tổng số đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết của Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh năm 2025. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày được thông qua.