Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ năm, 22/06/2023 12:00 (GMT+7)

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen

Theo dõi GĐ&PL trên

Sáng sớm ngày 21/6, đúng ngày đầu tiên của Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, hiện tượng mũ mây và đốm mây toả ánh hào quang tựa viên ngọc trên đỉnh núi Bà Đen khiến người dân và du khách vô cùng hoan hỉ.

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen
Mũ mây trùm trên đỉnh núi Bà Đen sáng 21/6, với hiện tượng “mây ngọc" ngay tại tượng Phật Bà - Ảnh: Hải Triều.

Ngay từ 6 giờ sáng, đỉnh núi Bà Đen (Tây Ninh) đã được bao trùm đĩa bay mây – một hiện tượng mây thấu kính hiếm có trên thế giới, nhưng lại khá thân thuộc tại núi Bà. Điều khiến người dân bất ngờ là đốm sáng dạ quang trong suốt xuất hiện ở tầng trên của mũ mây, nhìn từ xa tựa viên ngọc toả ánh hào quang vô cùng ảo diệu.

Chị Vũ Thu Hà (TP.HCM) cho biết: “Sáng nay, tôi đi Tây Ninh từ rất sớm để dự Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu, hi vọng sẽ được chứng kiến mũ mây kỳ thú. Vậy mà quá bất ngờ khi tôi không chỉ được ngắm mũ mây, mà còn được chiêm ngưỡng đốm sáng kỳ diệu toả sáng như viên ngọc phía trên đám mây thấu kính. Nhìn từ xa không khác gì một viên xá lợi Phật đang phát quang với hai màu xanh ngọc và vàng cam vô cùng kỳ ảo”.

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen
Hiện tượng mũ mây xuất hiện tại núi Bà Đen sáng 21/6.

Theo tấm ảnh chụp được từ trên cao nhìn xuống, có thể thấy rõ núi Bà Đen được bao phủ bởi cả trùm mũ mây bồng bềnh, với “mây ngọc” toả ánh sáng từ bức tượng Phật Tây Bổ Đà Sơn cao nhất trên đỉnh núi.

Đây thực sự là một khoảnh khắc vô cùng ảo diệu, như thể tôi đang nhìn thấy Phật Bà phát quang, vừa đẹp mắt, vừa thiêng liêng” – anh Hải Triều (Tây Ninh), tác giả của bức ảnh cho hay.

Không chỉ khiến người dân và du khách thích thú trước hiện tượng “mây ngọc”, núi Bà Đen còn liên tục xuất hiện nhiều hiện tượng mây hiếm trong dịp Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu năm nay. Đặc biệt, sáng ngày 20/6, nhiều tia mây bất ngờ toả ánh sáng kỳ ảo trên đỉnh núi Bà Đen khiến nhiều người liên tưởng đến hiện tượng mây xà cừ siêu hiếm trên thế giới.

Nhân viên tại KDL Sun World Ba Den Mountain cho hay: “Chiều ngày 20/6, lần đầu tiên tôi chứng kiến những tia sáng mây cực kỳ ảo diệu trên đỉnh núi. Những tia sáng này không chỉ trong suốt, mà còn toả áng sáng lóng lánh. Đứng ở các góc khác nhau sẽ thấy tia sáng có màu khác nhau”.

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen
Hiện tượng mây xà cừ trên đỉnh núi Bà Đen chiều 20/6.

Mây xà cừ được cho là hiện tượng cực hiếm chỉ xuất hiện trên bầu trời ở một số khu vực khí hậu cực lạnh như châu Nam cực, Alaska hay Scandinavia.

Theo các giải thích khoa học, trong điều kiện cực lạnh của mùa đông vùng cực, thì các đám mây tầng bình lưu có thể hình thành. Do độ cao lớn của chúng và độ cong của bề mặt trái đất, các dạng mây này sẽ nhận được ánh sáng mặt trời từ dưới đường chân trời và phản xạ chúng xuống mặt đất, tạo ra ánh sáng rực rỡ ngay trước rạng đông hay sau hoàng hôn. Hiện tượng mây siêu hiếm này được gọi là “mây xà cừ”, thường hình thành ở mức nhiệt độ âm.

Vì vậy, sự xuất hiện của các tia sáng mây xà cừ trên đỉnh núi Bà Đen cao nhất Nam bộ được cho là “vô tiền khoáng hậu”.

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen
Mây phủ trên đỉnh núi Bà Đen với không gian đẹp tựa tiên cảnh.

Cùng với mây xà cừ, sự xuất hiện của “mây ngọc” vào đúng sáng sớm ngày đầu tiên của Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu –lễ hội lớn nhất và quan trọng nhất với người dân Nam bộ, khiến rất nhiều Phật tử và du khách xem đây là một điềm lành hiếm có.

Chị Phan Thị Thuý (Bình Dương) chia sẻ: “Hằng năm tôi đều thu xếp thời gian để về núi Bà Đen tham dự Lễ vía Bà, tỏ lòng tôn kính và hồi hướng về công đức của Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát. Thật bất ngờ năm nay tôi vừa được chiêm ngưỡng hiện tượng mây ngọc, vừa được chiêm bái ngọc xá lợi của Đức Phật Thích Ca trên đỉnh núi. Thực sự tôi cảm thấy như nhận được rất nhiều hồng ân, vô cùng mãn nguyện”.

Đúng ngày Lễ Vía Linh Sơn Thánh Mẫu, “mây ngọc” xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen
Không gian khu vực chùa Bà được trang hoàng trong Lễ Vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu.

Được tổ chức kéo dài từ ngày 21-23/6, Lễ vía Bà Linh Sơn Thánh Mẫu hút hàng ngàn Phật tử và du khách về với núi Bà Đen năm nay. Không chỉ có rất nhiều nghi lễ truyền thống như Trình Thập cúng, Tắm Bà, múa Lân, múa Mâm vàng, giảng pháp về Linh Sơn Thánh Mẫu…, những hiện tượng mây kỳ thú càng khiến núi Bà Đen trở thành điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).