Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 21/12/2020 20:24 (GMT+7)

Đưa gần 700 công dân Việt từ Hàn Quốc và Nhật Bản về nước an toàn

Theo dõi GĐ&PL trên

Gần 700 công dân Việt từ Hàn Quốc và Nhật Bản đã được tạo điều kiện để bay về nước an toàn.

Ngày 21/12/2020, các cơ quan chức năng Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc và hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng Hàn Quốc đưa hơn 340 công dân Việt Nam về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã cử cán bộ tới sân bay để trực tiếp hỗ trợ công dân trong quá trình làm thủ tục lên máy bay.

Đưa gần 700 công dân Việt từ Hàn Quốc và Nhật Bản về nước an toàn - Ảnh 1.
Ảnh minh họa: Vnexpress.

Với mục tiêu đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 20/12, hơn 350 công dân Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã được đưa về nước với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam, hãng Hàng không quốc gia Việt Nam phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản. Những công dân này đã được giám sát y tế và cách ly tập trung ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời gian tới, việc đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước sẽ được sắp xếp theo nguyện vọng của công dân, phù hợp với tình hình dịch bệnh và năng lực cách ly trong nước.

Cùng chuyên mục

Tây Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Từ ngày 16-17/4, các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Tin mới

Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.