Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 05/09/2023 23:37 (GMT+7)

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ

Theo dõi GĐ&PL trên

Thay vì lẳng lặng bỏ lại con đi về, bố mẹ có thể làm những điều sau nhằm giúp trẻ thích nghi với trường học tốt hơn.

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 1

Cứ mỗi năm tháng 9 đến, đồng nghĩa việc trẻ bước vào năm học mới, một mùa tựu trường nhộn nhịp lại bắt đầu. Khoảnh khắc bố mẹ đưa con đến trường cũng được ghi lại, với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Trong một số trường hợp, không ít phụ huynh thường đưa con đến trường rồi tranh thủ lúc con mải chơi, trốn ra về, cho rằng điều này làm trẻ ít khóc, nhanh thích nghi hơn. Thế nhưng theo các chuyên gia tâm lý, cách làm này có thể phản tác dụng, việc trẻ bỗng nhiên phát hiện ra không thấy bố mẹ đâu, không hiểu chuyện gì đang xảy ra sẽ khiến con sợ hãi và tổn thương, càng khó rời xa bố mẹ hơn trong những ngày đi học tiếp theo.

Đồng thời, việc bố mẹ rời đi mà không thông báo trước có thể khiến trẻ cảm thấy bị bỏ rơi. Trẻ nhỏ có nhu cầu cảm thấy an toàn và được chăm sóc từ bố mẹ, sự hiện diện của bố mẹ là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một môi trường an toàn và yên tâm cho con.

Khi bố mẹ bất ngờ rời đi mà không thông báo trước, trẻ có thể cảm thấy bị bỏ lại một mình, không biết điều gì đang xảy ra và không có sự hỗ trợ từ người thân. Điều này có thể gây ra cảm giác bất an, sợ hãi và tổn thương trong tâm lý của con.

Việc trẻ cảm thấy bị bỏ rơi có thể ảnh hưởng xấu đến sự tin tưởng và sự an toàn tâm lý trong tương lai. Trẻ cũng có thể làm gia tăng cảm giác lo lắng và khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với người khác.

Do đó, trong quá trình thích nghi với một môi trường mới như trường học, quan trọng rằng bố mẹ tạo điều kiện để con cảm thấy an tâm, biết rằng bố mẹ sẽ luôn ở bên cạnh và hỗ trợ trẻ. Thay vì lẳng lặng bỏ lại con đi về, bố mẹ có thể làm những điều sau nhằm giúp trẻ thích nghi với trường học, tự tin và độc lập hơn trong những ngày học tiếp theo.

Chuẩn bị trước

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 2

Bố mẹ đừng quá lo lắng

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 3

Không nên lẳng lặng ra về mà hãy dặn dò trẻ

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 4

Lắng nghe và chia sẻ với trẻ

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 5

Đảm bảo trẻ ngủ đủ giấc

Đưa con đến lớp ngày đầu rồi lén trốn lẳng lặng đi về là quá sai, làm 5 cách này con không khóc đòi mẹ - 6

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lễ trọng thể kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng 7/5/2024 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.
Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành thuốc lá điện tử
Bộ Công thương vừa có báo cáo gửi Ủy ban Xã hội của Quốc hội về việc thực hiện công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Trong thời gian chưa ban hành chính sách, Bộ Công thương kiến nghị chưa cho phép lưu hành sản phẩm thuốc lá điện tử tại Việt Nam.