Theo Tổng cục Thống kê, hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng; trong đó khách du lịch châu Á tăng 57% từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.
Theo thông tin Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/5, trong tháng 5/2024, số lượng khách quốc tế đến nước ta đạt gần 1,4 triệu lượt người, tăng 51% so với cùng kỳ năm trước.
Những kỳ nghỉ dài sắp tới sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để có một chuyến du lịch tiết kiệm nhưng vẫn rất chill tại thành phố tuyệt đẹp này ở Việt Nam.
Bức tranh du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu khởi sắc hơn khi Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và đảo ngọc Phú Quốc lọt vào top 5 lựa chọn hàng đầu của du khách Trung Quốc.
Trong khuôn khổ giải thưởng thường niên mang tên Traveller Review Awards lần thứ 12, Hội An, Phong Nha và Ninh Bình là 3 điểm đến thân thiện nhất tại Việt Nam trong năm 2024.
Trang Travel and Leisure nhận định thời tiết nắng đẹp, giá cả phải chăng và cảnh quan tuyệt vời là những tiêu chí lý tưởng để du khách ghé thăm Việt Nam.
Báo News Straits Times của Malaysia cho rằng bằng cách miễn phí thị thực du lịch và mở rộng đối tượng được thụ hưởng chính sách, Việt Nam đã thu hút được số lượng khách du lịch lớn hơn kỳ vọng.
Việt Nam có nhiều cảnh đẹp trải dài từ Bắc đến Nam. Trong đó, nhiều thắng cảnh mang tầm quốc tế, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, thu hút bạn bè năm châu đến thưởng ngoạn.
Năm 2023, hoạt động du lịch có sự phục hồi mạnh mẽ, gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tổng số khách du lịch quốc tế ước đạt 12,5 triệu lượt, khách du lịch nội địa ước đạt 108 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 672 nghìn tỷ đồng.
Cơ quan phụ trách nhập cư thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã công bố số liệu cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2023, người Hàn Quốc đi du lịch nước ngoài tăng đột biến và Việt Nam đứng thứ 2 trong số các điểm du lịch yêu thích.
Chiều 9/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ quý III năm 2023. Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy chủ trì cuộc họp báo, cùng các đơn vị liên quan thông tin nhiều vấn đề “nóng” được dư luận xã hội và báo chí quan tâm.
Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Những ngày gần đây, cơ quan truyền thông nước ngoài đã tiếp tục lựa chọn, tôn vinh các điểm đến; góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tươi đẹp, thân thiện, hấp dẫn tới bạn bè quốc tế.
Theo dữ liệu của Google, 6 tháng đầu năm 2023, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng và nằm top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay - là điểm đến duy nhất trong Đông Nam Á nằm ở nhóm này.