Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 13/01/2024 09:15 (GMT+7)

Việt Nam là đất nước an toàn nhất ở châu Á để ghé thăm

Theo dõi GĐ&PL trên

Chuyên trang du lịch Travel Off Path của Mỹ đã ca ngợi Việt Nam là quốc gia an toàn nhất ở châu Á để ghé thăm trong năm 2024.

An toàn là mối quan tâm hàng đầu đối với người Mỹ muốn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là trong bối cảnh hiện tại, nơi xung đột dường như đang bùng phát ở khắp mọi nơi và an ninh đang giảm sút ở một số điểm đến.

Việt Nam là đất nước an toàn nhất ở châu Á để ghé thăm - Ảnh 1.
Ảnh minh họa. Nguồn: Travel Off Path.

Trong những năm gần đây, theo chuyên trang du lịch Travel Off Path, trước bối cảnh đầy biến động, Việt Nam đã được chứng minh là khá ổn định và an toàn cho khách du lịch.

Theo Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu do Gallup (nền tảng dẫn đầu về các dịch vụ tư vấn và phân tích toàn cầu) công bố vào cuối năm 2023, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia xếp thứ 7 thế giới về mức độ an toàn.

Vươn lên từ chiến tranh cách đây 5 thập kỷ, Việt Nam hiện tại là một quốc gia thịnh vượng và hòa bình, có tỷ lệ tội phạm thấp và nền chính trị ổn định đáng kinh ngạc.

Giờ đây, những hạn chế xã hội nghiêm ngặt do dịch bệnh Covid-19 đã qua đi, có thể chắc chắn rằng 2024 sẽ là năm du lịch châu Á sẽ hồi phục trở lại hoàn toàn.

Khách du lịch phương Tây đã và đang trở lại các quốc gia châu Á với những nụ cười thân thiện. Nếu như Malaysia gắn liền với khung cảnh đa văn hóa thì Indonesia sở hữu vô số hòn đảo thiên đường. Những điều này đang và sẽ giúp hai quốc gia châu Á tăng trưởng du lịch đáng kể trong những tháng tới.

Tuy nhiên, theo trang Travel Off Path, mọi chú ý gần đây đang đổ dồn vào Việt Nam – viên ngọc quý của Đông Nam Á. Trong thời gian dài, Việt Nam tự hào với cảnh quan thiên nhiên đẹp nhất cũng như nền văn hóa hấp dẫn trong khu vực.

Bảng xếp hạng về Chỉ số trật tự và luật pháp toàn cầu công bố vào cuối năm 2023 khẳng định Việt Nam là quốc gia có thứ hạng cao nhất ở châu Á, với số điểm là 92 trên tổng điểm tối đa là 100.

Trang Travel Off Path cho rằng Việt Nam là điểm đến an toàn hơn rất nhiều so với Mỹ và hầu hết các nước châu Âu - những nơi tỷ lệ bạo lực có xu hướng gia tăng.

Tuy nhiên, chuyên trang du lịch này cũng nhận định rằng, bên cạnh các yếu tố an toàn trên thì Việt Nam vẫn có rủi ro về an toàn thực phẩm. Mặc dù vậy, du khách có thể hoàn toàn giảm thiểu rủi ro này nếu "thực hiện một số biện pháp phòng ngừa nhất định, chẳng hạn như tuân theo hướng dẫn an toàn thực phẩm của địa phương và ăn uống tại các nhà hàng có tên tuổi".

Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á

Về chính sách ưu đãi cho du lịch, Việt Nam cũng là điểm đến lý tưởng cho những du khách đam mê du lịch chậm rãi, yêu thích kết nối gần gũi với thiên nhiên cũng như muốn khám phá với nền văn hóa gần như khác hoàn toàn với nền văn hóa Bắc bán cầu.

Nhắc đến các điểm đến du lịch tại Việt Nam từ Bắc vào Nam hoặc ngược lại, chuyên trang du lịch đã gợi ý du khách nhất định nên dành thời gian đi dạo trên những con đường vàng rực quyến rũ của Hội An, điểm đến đã UNESCO công nhận với nhiều ngôi đền lịch sử và kiến trúc thuộc địa Pháp.

Cũng không thể bỏ qua những điểm đến ở Việt Nam như Huế, nơi có thành cổ hùng vĩ. Và xa hơn về phía bờ biển, những bãi biển tuyệt đẹp ở Đà Nẵng cùng Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà hay những cồn cát vàng, làng chài ven biển yên bình dọc theo khu vực ở Mũi Né đều là những điểm dừng chân hấp dẫn.

Bên cạnh đó, trang Travel Off Path cũng cho rằng du khách còn có rất nhiều điểm đến khó có thể bỏ qua trên khắp cả nước, từ những kỳ nghỉ sôi động ở thành phố Hồ Chí Minh, cảng biển sầm uất của Nha Trang hay thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, đến không gian thiên nhiên ở Ninh Bình – điểm đến nổi tiếng với những cánh đồng lúa và những kiến tạo địa chất hoành tráng. Danh sách "những việc cần làm" ở Việt Nam khi khám phá đất nước này thực sự sẽ không bao giờ cạn kiệt.

Trên thực tế, những điểm đến này có thể phát triển mạnh hơn nữa nếu du khách lựa chọn ở lại lâu hơn. Ngành du lịch Việt Nam gần đây cũng đang mở rộng hơn các chính sách thu hút khách du lịch quốc tế đến các địa phương, cụ thể chính sách nới lỏng yêu cầu về thị thực đối với người Mỹ, cho phép khách Mỹ ở lại Việt Nam trong 90 ngày.

Trước đó, quy định du khách Mỹ chỉ có thể ở lại Việt Nam trong 30 ngày một lần trước khi rời đi và xin lại thị thực du lịch mới. Mặc dù yêu cầu về thị thực vẫn chưa được bãi bỏ hoàn toàn nhưng giờ đây du khách Mỹ đến Việt Nam có thể thỏa sức khám phá những bờ biển dài của đất nước mà không phải bỏ qua một số điểm tham quan chính vì số ngày ở lại dài hơn./.

Cùng chuyên mục

Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.
Yoko Onsen Quang Hanh miễn phí xe bus đón khách từ Hạ Long
Từ 27/4, Yoko Onsen Quang Hanh (Cẩm Phả, Quảng Ninh) triển khai tuyến xe bus miễn phí đưa đón du khách từ TP. Hạ Long đến Yoko Onsen Quang Hanh - khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng chuẩn phong cách Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam.
Dự báo một mùa hè bùng nổ tại “nơi đáng sống bậc nhất hành tinh”
Mùa hè chưa thực sự đến nhưng nơi đáng sống bậc nhất hành tinh Ocean City đã “nóng hầm hập” với không khí háo hức, sôi sục của cộng đồng cư dân chờ đón sự bùng nổ của của chuỗi sự kiện, lễ hội hoành tráng cùng với hàng loạt tiện nghi, tiện ích đẳng cấp mới được bổ sung.
Những lý do khiến trình diễn drone không thể thay thế pháo hoa
Cùng với sự phát triển của phương tiện bay không người lái, trình diễn drone đang trở thành một xu hướng mới, phát triển mạnh mẽ trong ngành giải trí và sự kiện toàn cầu. Nhiều người cho rằng, drone sẽ có thể thay thế và làm mất đi sức hấp dẫn của pháo hoa.

Tin mới

Bình Thuận: Khởi tố cựu Chủ tịch UBND tỉnh và 11 bị can là cựu lãnh đạo các sở, ngành
Căn cứ kết quả điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” xảy ra tại dự án KĐT du lịch biển Phan Thiết do Công ty cổ phần Rạng Đông làm chủ đầu tư, mới đây, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng hình sự đối với 12 trường hợp về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.
Bắc Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt, nhiều nơi trên 41 độ C
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội tiếp tục trạng thái ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt cao nhất phổ biến ở mức 37-39 độ C; đêm không mưa. Trung Bộ và Nam Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Một người thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT hưởng quyền lợi thế nào?
Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng tham gia BHYT khác nhau quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT năm 2014, thì đóng BHYT theo đối tượng đầu tiên mà người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định tại Điều 12 của Luật Bảo hiểm y tế (BHYT).