Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 06/06/2022 11:36 (GMT+7)

Dự báo thời tiết ngày 6/6: Bắc Bộ mưa rào và dông

Theo dõi GĐ&PL trên

Từ ngày 6-7/6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to; khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây bị nén dịch dần xuống phía nam kết hợp hội tụ gió trên cao từ 1.500-5.000m hoạt động mạnh trên khu vực Bắc Bộ, từ ngày 6-7/6, ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm); ở Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm).

Dự báo lượng mưa tích lũy trong 24 giờ: Từ nay (6/6) đến hết đêm 6/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 40-90mm, có nơi hơn 120mm. Từ ngày 7/6 đến hết đêm 7/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 30-60mm, có nơi hơn 100mm.

Khu vực Hà Nội từ ngày 6-11/6, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo, đây là một đợt mưa diện rộng và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Cao Bằng, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Bắc Giang và Quảng Ninh.

tm-img-alt
Ảnh: Internet

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước trong ngày 6/6:

Hà Nội có lúc có mưa rào và dông, cục bộ mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Tây Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Cảnh báo lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C; có nơi trên 31 độ C.

Đông Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Dự báo xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong dông. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa, mưa to; phía Nam ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 33-36 độ C; phía Nam 35-37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; phía Nam 31-34 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông nguy cơ xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Nam Bộ mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Luật Đất đai 2024: Bỏ khung giá đất - lành mạnh hóa thị trường đất đai
Luật Đất đai 2024 có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 với nhiều điểm mới so với Luật Đất đai 2013, trong đó người dân đặc biệt quan tâm đến việc bỏ khung giá đất, xác định giá theo thị trường. Đây được xem là bước đột phá lớn trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai, tạo nên thay đổi căn bản về các vấn đề kinh tế trong chính sách pháp luật về đất đai; làm lành mạnh hóa thị trường; hạn chế đầu cơ, tham nhũng về đất đai.
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.
Top 10 thực phẩm giàu canxi
Canxi là yếu tố then chốt giúp xương phát triển mạnh mẽ và duy trì sức khỏe của trẻ nhỏ, với một chế độ ăn cân đối, bạn có thể đảm bảo cung cấp đủ canxi cho trẻ, từ đó giúp bé có xương khỏe mạnh.