Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 22/03/2023 09:36 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 22/3: Ba miền đều có nắng nóng

Theo dõi GĐ&PL trên

Dự báo thời tiết hôm nay 22/3, cả 3 miền đều có nắng sớm, nhiều nơi xảy ra nắng nóng. Khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nơi trên 39 độ.

Theo Trung tâm dự báo KTTV quốc gia, hôm nay 22/3, cả 3 miền đều có nắng sớm với cường độ nắng tăng dần, cục bộ nhiều nơi xảy ra nắng nóng. Trong đó, khu vực đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ, có nơi trên 37 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 22/3 (Ảnh minh họa).

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vùng núi phía tây nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Thanh Hóa đến Quảng Ngãi nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 35-50%. Các nơi khác ở Bắc Bộ và khu vực từ Bình Định đến Phú Yên nắng nóng cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất 45-55%.

tm-img-alt
Dự báo chi tiết các vùng trong 2 ngày 22-23/3. Theo: NCHMF.

Nam Bộ và các khu vực khác ngày nắng, miền Đông Nam Bộ nắng nóng diện rộng, khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nắng nóng cục bộ.

Hôm nay thời tiết miền Bắc, Bắc Trung Bộ có sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn. Nhiệt độ thấp nhất ở mức 20 độ C, trong khi nhiệt độ cao nhất lại lên hơn 38 độ C. Nhiệt độ chênh lệch này rất dễ gây sốc nhiệt cho người dân.

Chỉ số không khí hôm nay

Hà Nội: Chất lượng không khí xấu, 169 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài.

Đà Nẵng: Chỉ số không khí xấu ở mức 160 US AQI. Nhóm nhạy cảm tránh ra ngoài. Những người khác hạn chế ra ngoài.

TP.HCM: Chỉ số không khí trung bình, ở mức 60 US AQI. Ở mức chấp nhận được. Nhóm nhạy cảm nên hạn chế thời gian ra ngoài

Cập nhật lúc 06h:30' ngày 20/03/2023 (Theo AirVisual)

Thời tiết cuối tuần này

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng đã đưa ra dự báo, Bắc Bộ và Thanh Hóa từ nay đến 23/3, thời tiết chủ đạo ở những khu vực này là nắng ráo.

Nắng nóng diện rộng ở khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, tỉnh Sơn La, Hòa Bình có khả năng kéo dài đến hết ngày 24/3. Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và miền Đông Nam Bộ kéo dài đến khoảng ngày 25/3.

Sau đợt nắng nóng kéo dài 4 ngày trên, dự báo từ ngày 25/3, nền nhiệt độ ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sẽ chuyển mát; từ đêm 26-28/3 có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh miền Bắc cần đề phòng những hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông.

Dự báo thời tiết hôm nay 22/3 chi tiết cho các vùng trên cả nước:Hà Nội

Có mây, ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông nam đến nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ, riêng Sơn La, Hòa Bình 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; riêng khu vực đồng bằng có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 35 độ; riêng khu vực đồng bằng 35-37 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng phía Bắc 34-36 độ.

Tây Nguyên

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, . Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ

Có mây, ngày nắng; riêng miền Đông có nơi nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng miền Đông 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Cùng chuyên mục

Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.