Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 19/09/2023 08:50 (GMT+7)

Dự báo thời tiết hôm nay 19/9: Các vùng miền trên cả nước đón nắng

Theo dõi GĐ&PL trên

Hôm nay hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng, riêng miền Bắc sáng sớm có mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Tin tức dự báo thời tiết hôm nay 19/9

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm nay (19/9), ở khu vực Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi.

Dự báo thời tiết ngày 19/9, hầu khắp các vùng trên cả nước đều có nắng, riêng miền Bắc sáng sớm có mưa giông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác.

tm-img-alt
Dự báo thời tiết hôm nay 19/9: Các vùng miền trên cả nước đón nắng (Ảnh minh họa).

Cơ quan khí tượng cũng phát đi liên tiếp 3 bản tin cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất xảy ra tại Hà Giang, Lai Châu và Yên Bái. Cụ thể tại Hà Giang, trong 03 giờ qua (từ 02h đến 05h/19/9) tại khu vực tỉnh Hà Giang đã có mưa vừa, mưa to như: Bản Ngần 71,8mm , Quảng Ngần 41,6mm,.. Trong 06 giờ tới, tại khu vực tỉnh Hà Giang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm. nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Hà Giang, đặc biệt các huyện: Vị Xuyên, Bắc Quang, Hoàng Su Phì.

Tại Lai Châu, trong 04 giờ qua (từ 00h đến 04h/19/9) tại khu vực tỉnh Lai Châu đã có mưa vừa, mưa to như: Phìn Hồ 89,9mm ,Vàng Bó 60,4mm,...Trong 06 giờ tới, tại khu vực tỉnh Lai Châu tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 70mm.nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Lai Châu, đặc biệt các huyện: Phong Thổ, Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn, Tam Đường.

Tại Yên Bái, trong 03 giờ qua (từ 23h/18/9 đến 02h/19/9) tại khu vực tỉnh Yên Bái đã có mưa vừa, mưa to như: Vĩnh Lạc 62,4mm, Liễu Đô 35.2mm. Trong 06 giờ tới, tại khu vực tỉnh Yên Bái tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.Trong 06 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại tỉnh Yên Bái, đặc biệt các huyện: Lục Yên, Yên Bình, Văn Chấn.

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 19/9

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-33 độ.

Dự báo thời tiết TP HCM hôm nay

Thời tiết tại TP.HCM hôm nay 19/9, có mây, trưa chiều trời nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, ngày 19/9, Nam Bộ chiều tối và tối mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Dự báo thời tiết hôm nay 19/9 chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ:

Có mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ:

Có mây, ngày nắng, riêng khu vực Việt Bắc sáng sớm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận:

Có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất : 28-31 độ.

Nam Bộ:

Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, đêm không mưa. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ.

Cùng chuyên mục

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% VAT đến hết năm 2024
Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP gửi Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (VAT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội về Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.

Tin mới

Dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Dịch vụ Nam Hưng có ưu điểm gì nổi bật?
Dịch vụ vệ sinh công nghiệp đóng vai trò quan trọng để tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và an toàn. Trên thị trường hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp. Trong đó, Dịch vụ Nam Hưng là đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.