Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ bảy, 09/09/2023 07:08 (GMT+7)

Dự báo giá vàng ngày 9/9: Tiếp tục tăng mạnh, vàng trong nước sắp quay trở lại mức đỉnh

Theo dõi GĐ&PL trên

Các chuyên gia lưu ý rằng, nhu cầu dự trữ vàng của các ngân hàng Trung ương là yếu tố quan trọng giúp giá vàng phục hồi thời gian gần đây.

Chốt phiên giao dịch ngày 8/9, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,05 - 68,77 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên tuần trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,05 - 68,95 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng chiều mua vào và 300.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,9- 68,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với phiên liền trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.927,8, tăng 7,61% vào lúc 21h07 ngày 8/9 theo giờ Việt Nam.

Theo dữ liệu dự trữ vàng mới cập nhật của Hội đồng Vàng thế giới (WGC), Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua 29 tấn vàng trong tháng 8. Đây là đợt mua ròng vàng lớn nhất của Trung Quốc kể từ tháng 12/2022.

Trung Quốc là quốc gia mua vàng tích cực nhất thế giới kể từ đầu năm với việc ngân hàng Trung ương quốc gia tỷ dân đã bổ sung 155 tấn vàng vào kho dự trữ. Theo sau là Singapore với 73,6 tấn vàng được bổ sung vào kho dự trữ từ đầu năm.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục mua vàng vì quốc gia này muốn củng cố sức mạnh quốc tế của đồng nhân dân tệ để cạnh tranh với đồng USD với tư cách là đồng tiền dự trữ thế giới.

Các chuyên gia lưu ý rằng, nhu cầu dự trữ vàng của các ngân hàng Trung ương là yếu tố quan trọng giúp giá vàng phục hồi thời gian gần đây trong bối cảnh Chỉ số USD-Index đang giao dịch gần mức cao nhất trong 6 tháng, ở mức 105 điểm; đồng thời, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ tiếp tục giữ mức cao nhất gần 16 năm trên 4,2%.

Dự báo giá vàng ngày 9/9: Tiếp tục tăng mạnh, vàng trong nước sắp quay trở lại mức đỉnh - 1
Vàng thế giới tiếp tục tăng.

JPMorgan cho biết trước đại dịch, hoạt động giao dịch của các quỹ giao dịch vàng là yếu tố cấu thành nhu cầu thể hiện mối quan hệ mật thiết nhất với giá vàng, và vì thế đây là dòng dịch chuyển quan trọng nhất đối với vàng. Nhưng sau đại dịch, hoạt động giao dịch vàng của các ngân hàng trung ương mới là yếu tố có quan hệ mật thiết nhất với vàng.

Một báo cáo mới đây từ Hội đồng Vàng thế giới cảnh báo giá vàng có thể bắt đầu giảm xuống khi lợi suất trái phiếu chính phủ dài hạn của của Mỹ tiếp tục tăng lên

Giá vàng trong nước gần đây thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ tăng trong phiên ngày 9/9.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Yên Bái: 1 người bị sét đánh tử vong
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, người tử vong do sét đánh là ông Mè Văn Th. (sinh năm 1979, ở tổ dân phố Suối Khoáng, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).
Đề xuất sửa đổi quy định về thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp
Thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp để xét hưởng bảo hiểm thất nghiệp là tổng các khoảng thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp liên tục hoặc không liên tục được cộng dồn từ khi bắt đầu đóng bảo hiểm thất nghiệp cho đến khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc hoặc chấm dứt làm việc đối với đối tượng quy định tại điểm d khoản 1 Điều 97 dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) theo quy định của pháp luật mà chưa hưởng trợ cấp thất nghiệp.