Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 06:41 (GMT+7)

Đóng vai hotgirl, nữ quái 45 tuổi khiến người đàn ông mất 12 tỷ đồng

Theo dõi GĐ&PL trên

Lợi dụng mạng xã hội, Đào Thị Mộng Thường (SN 1978, ở Đồng Tháp) đã dùng chiêu trò tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đàn ông ở Nghệ An với số tiền lên đến 12 tỷ đồng.

Lợi dụng mạng xã hội, Đào Thị Mộng Thường (SN 1978, ở Đồng Tháp) đã dùng chiêu trò tinh vi để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người đàn ông ở Nghệ An với số tiền lên đến 12 tỷ đồng.

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đào Thị Mộng Thường (45 tuổi, trú huyện Lai Vung, Đồng Tháp) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra, cơ quan công an cho biết, tháng 9/19, Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook Đào Ngọc Minh rồi đăng nhiều hình ảnh xinh các thiếu nữ trẻ đẹp. Bà Thường sử dụng tài Facebook “hot girl” này để kết bạn làm quen, nhắn tin với đàn ông, trong đó có 1 người sống ở TP Vinh (Nghệ An).

Đóng vai hotgirl, nữ quái 45 tuổi khiến người đàn ông mất 12 tỷ đồng Ảnh 1

Lúc mới nhắn tin làm quen Facebook Đào Ngọc Minh giới thiệu: "Em là Đào Ngọc Minh (25 tuổi) có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada. Do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam”.

Theo Người Lao Động, trong quá trình nói chuyện, thấy bị hại là người có nhiều tiền nên Thường nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nạn nhân bằng hình thức lừa tình. Để tạo thêm niềm tin, Thường lập thêm nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai trò là người thân của Ngọc Minh nói chuyện, trao đổi. Từ đó, nạn nhân tin tưởng em Ngọc Minh này là có thật.

Đóng vai hotgirl, nữ quái 45 tuổi khiến người đàn ông mất 12 tỷ đồng Ảnh 2
Trên Facebook, Đào Mộng Thường luôn giới thiệu mình là cô gái trẻ đẹp.

Một thời gian sau, thấy nạn nhân đã có nhiều tình cảm với mình, Mộng Thường đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng.

Sau quá trình theo dõi, áp dụng biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án bắt khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỉ đồng.

Đóng vai hotgirl, nữ quái 45 tuổi khiến người đàn ông mất 12 tỷ đồng Ảnh 3
Đối tượng Đào Thị Mộng Thường. Ảnh: CANA

Trước chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi, công an Nghệ An khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi trò chuyện, trao đổi thông tin trên mạng xã hội với những mối quan hệ mới quen biết. Kiểm tra và xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tài chính hoặc gửi thông tin cá nhân. Khi gặp các trường hợp nghi ngờ có hành vi lừa đảo trên mạng, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục

Mạo danh cơ quan BHXH lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân
Theo Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT), lợi dụng lòng tin của người dân vào chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế (BHXH, BHYT), một số đối tượng đã giả danh là người của cơ quan BHXH Việt Nam nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân khi làm các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT.

Tin mới

Khu vực Hà Nội, ngày có mưa vài nơi
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện qua phân tích trên ảnh mây vệ tinh, ảnh rada thời tiết và số liệu định vị sét cho thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho các quận, huyện: Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ứng Hòa, Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai.