Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ hai, 29/01/2024 13:43 (GMT+7)

Độc lạ ý tưởng điện thoại đi ngược lại xu hướng hiện tại

Theo dõi GĐ&PL trên

Mẫu smartphone Minimal được công bố gần đây gây chú ý với thiết kế màn hình vuông E Ink đơn sắc và bàn phím QWERTY đầy đủ.

Smartphone hiện đại có màn hình cảm ứng lớn, nhiều màu sắc và không có bàn phím vật lý, vì vậy sự xuất hiện Minimal rất đáng chú ý vì nó mâu thuẫn với xu hướng hiện đại. Đó là chiếc smartphone chạy Android hoặc phiên bản được điều chỉnh đặc biệt của nó hoạt động như một nền tảng phần mềm.

Độc lạ ý tưởng điện thoại đi ngược lại xu hướng hiện tại - 1

Minimal lấy tên từ một phiên bản đặc biệt của Android được tối ưu hóa để chạy trên các thiết bị có màn hình E Ink đen trắng có độ tương phản cao, tiêu thụ điện năng thấp và tốc độ làm mới thấp. Sản phẩm mới vẫn chưa có sẵn để mua nhưng nhà phát triển cho biết thiết kế của thiết bị đã được hoàn thiện và chiến dịch gây quỹ cộng đồng đã bắt đầu, với kế hoạch sản xuất diễn từ tháng 2.

Vì màn hình E Ink cho phép hiển thị thông tin mà không cần đèn nền nên Minimal có thể thoải mái sử dụng ngay cả dưới ánh nắng chói chang. Nó cũng tiêu thụ điện năng thấp và có khả năng hiển thị hình ảnh tĩnh vô thời hạn ngay cả khi không có nguồn điện. Về cơ bản, năng lượng chỉ được sử dụng khi hình ảnh trên màn hình thay đổi. Nhà phát triển Minimal tuyên bố rằng sản phẩm có thể hoạt động tới 4 ngày mà không cần sạc và nguồn điện là pin 4000 mAh.

Độc lạ ý tưởng điện thoại đi ngược lại xu hướng hiện tại - 2

Tất nhiên, màn hình E Ink khiến sản phẩm không phù hợp để xem video hoặc chơi game, tuy nhiên nhà sáng lập startup Andre Youkhana cho biết thiết bị sẽ hỗ trợ một số tính năng hiện đại, bao gồm màn hình cảm ứng điện dung có đèn nền, chức năng RCS cho tin nhắn, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth và dữ liệu di động, cũng như hỗ trợ hầu hết các ứng dụng Android. Startup này cũng được biết là đang hợp tác với một trong những nhà sản xuất thiết bị để đảm bảo rằng Minimal nhận được chứng nhận từ Google và các nhà mạng di động. Điều này cho phép các nhà phát triển trang bị cho điện thoại Play Store và các dịch vụ khác từ Google.

Các nhà phát triển cũng đang khám phá khả năng triển khai hỗ trợ mạng 5G, vì vậy hiện tại nhiều khả năng điện thoại sẽ hoạt động trên mạng 4G. Máy có kích thước 120 x 72 x 10 mm, khiến nó khá nhỏ gọn theo tiêu chuẩn hiện đại. Giá bán lẻ dự kiến ​​vào khoảng 400 USD, nhưng chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng có thể sẽ giúp người dùng mua được thiết bị với giá rẻ hơn.

Độc lạ ý tưởng điện thoại đi ngược lại xu hướng hiện tại - 3

Quá trình sản xuất Minimal đầu tiên sẽ bắt đầu khi startup này có thể gây quỹ để sản xuất ít nhất 3000 chiếc.

Cùng chuyên mục

Doanh nhân Việt chi tiền tỷ tậu Vertu nhưng “trắng tay”
Không chỉ là thiết bị công nghệ, mỗi chiếc điện thoại Vertu còn là một món trang sức xa xỉ độc nhất với giá trị cao cấp. Vì vậy, giới mộ điệu càng cần xác minh nguồn gốc chuẩn xác trước khi quyết định sở hữu món hàng hiệu luxury này.
Visa EB3 - Chương trình định cư Mỹ dành cho lao động phổ thông
Bạn đang ấp ủ giấc mơ Mỹ? Bạn mong muốn tìm kiếm một chương trình định cư Mỹ không yêu cầu bằng cấp cao hay nhiều kinh nghiệm? Visa EB3 chính là con đường lý tưởng cho bạn! Chương trình này mở ra cánh cửa đến với cuộc sống mới tại Hoa Kỳ - đất nước của tự do và cơ hội.

Tin mới

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cảnh báo các cuộc gọi lừa đảo
Trong thời gian gần đây, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc - EVNNPC) đã nhận được nhiều phản ánh về việc khách hàng nhận được cuộc gọi mạo danh là nhân viên điện lực cung cấp thông tin do điện lực tính sai hóa đơn tiền điện trong kỳ thay đổi Lịch ghi chỉ số về những ngày cuối tháng nên liên hệ để hoàn tiền % theo hóa đơn, hoặc trả tiền điện thừa cho khách hàng.