Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 14/09/2021 11:20 (GMT+7)

Đoan Hùng: Công ty TNHH Mạnh Anh Đức lấn chiếm lòng sông

Theo dõi GĐ&PL trên

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, dọc tuyến Sông Lô, Sông Hồng, Sông Đà...có cả trăm bến cát. Nếu địa phương nào cũng quản lý và để cho các doanh nghiệp xây dựng lấn chiếm lòng sông như huyện Đoan Hùng, thử hỏi rằng việc xây dựng ở đây sẽ lộn xộn đến mức nào?

Sau khi đăng tải loạt bài viết: Công ty TNHH Hùng Long Phú thọ và Công Ty TNHH Mạnh Anh Đức (đều thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Nguyễn Việt Hùng), xây dựng trái phép, lấn chiếm dòng sông.

Ngày 09/8/2021 tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có công văn số 154/CV/TBT/VPTB gửi UBND huyện Đoan Hùng, đề nghị UBND huyện Đoan Hùng có ý kiến trả lời về những nội dung trong 02 bài viết trước đó.

Cụ thể, từ ngày 04/6/2021 đến ngày 03/8/2021, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng 02 bài viết với nội dung phản ánh Công ty TNHH Hùng Long Phú Thọ và Công ty TNHH Mạnh Anh Đức, hoạt động khi không có giấy phép bến thủy nội địa. Đồng thời hai công ty này đều xây dựng trái phép lấn chiến lòng sông (đặc biệt, Công ty TNHH Mạnh Anh Đức giấy phép bến thủy nội địa đã hết hạn từ ngày 26/12/2020 đến nay và xây dựng lấn ra phía lòng sông gần 20m).

tm-img-alt
Công ty TNHH Mạnh Anh Đức lấn ra phía lòng sông gần 20mvẫn ngang nhiện hoạt động trong một thời gian dai.

Trước những bức xúc của người dân, Ban biên tập Môi trường và Đô thị Việt Nam đã gửi đến UBND huyện Đoan Hùng một số câu hỏi mà bạn đọc quan tâm như : Để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép, lấn ra phía lòng sông khoảng gần 20m thì trách nhiệm thuộc về UBND xã Sóc Đăng hay UBND huyện Đoan Hùng? Cá nhân người đứng đầu có phải chịu trách nhiệm hay không? Hướng xử lý sai phạm tại đây như thế nào? Phải tháo giỡ công trình, hay tạo điều kiện hợp thức hóa cho sai phạm của doanh nghiệp?

Thế nhưng, đến ngày 18/08/2021, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam mới nhận được văn bản số 1104/UBND – VHTT của UBND huyện Đoan Hùng. Trong văn bản nêu rõ: UBND huyện đang giao các phòng chuyên môn làm việc với UBND xã Sóc Đăng và 02 doanh nghiệp trên cơ sở xem xét khách quan, đúng quy định của pháp luật, khi có kết luận chính thức UBND huyện sẽ có văn bản trả lời ban Biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trong thời gian sớm nhất.

Cho đến nay được gần 1 tháng, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam vẫn không nhận được thêm bất kỳ câu trả lời nào từ phía UBND huyện Đoan Hùng. Trong khi đó, cả hai công ty này vẫn hoạt động bình thường mà không vấp phải bất kỳ sự ngăn cản nào từ phía cơ quan chức năng.

Vẫn biết, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển là điều nên làm, tuy nhiên việc xây dựng lấn chiếm lòng sông hàng chục mét, gây bức xúc cho người dân thì đó là điều không thể chấp nhận được. Hơn nữa, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, dọc tuyến Sông Lô, Sông Hồng, Sông Đà...có cả trăm bến cát. Nếu địa phương nào cũng quản lý và để cho các doanh nghiệp xây dựng lấn chiếm lòng sông như huyện Đoan Hùng, thử hỏi rằng việc xây dựng ở đây sẽ lộn xộn đến mức nào?

Rất mong UBND tỉnh Phú Thọ sớm vào cuộc để làm rõ những nội dung này, tránh để sự việc “chìm xuồng” rồi hợp thức hóa sai phạm cho doanh nghiệp, tạo tiền lệ xấu cho những doanh nghiệp khác làm theo.

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nam Em có hành động khó hiểu khi livestream bán hàng
Nam Em là cái tên được nhắc đến khá nhiều thời gian qua, nguyên nhân xuất phát từ những ồn ào vạ miệng của cô nàng. Mới đây, quay trở lại mạng xã hội livestream bán hàng, Nam Em lại có hành động khó hiểu khiến nhiều người phải bàn tán.
Sẽ xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng
Trong tờ trình dự thảo sửa đổi Nghị định 24/2012/NĐ-CP, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các bộ ngành đánh giá Nghị định này đã hoàn thành nhiệm vụ kể từ khi được ban hành. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thị trường, Nghị định 24/2012/NĐ-CP cũng cần thay đổi để phù hợp. Theo Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho biết, một trong những nội dung được đề xuất trong dự thảo sửa đổi là xem xét xóa bỏ độc quyền vàng miếng SJC và có thêm nhiều thương hiệu vàng khác.
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng
Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng; trường hợp cần thiết có thể xem xét, bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, bảo đảm đúng bản chất của hàng hóa, dịch vụ.