Hotline: 0942 368 555 Email: [email protected]
Thứ ba, 16/03/2021 15:34 (GMT+7)

Đỉnh Everest sẽ đón đoàn leo núi đầu tiên sau một năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19

Theo dõi GĐ&PL trên

Hàng trăm tín đồ leo núi sẽ quay trở lại đỉnh Everest lần đầu tiên vào tháng tới khi 'nóc nhà của thế giới' sắp mở cửa trở lại sau một năm trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Tháng tới, hàng trăm tín đồ leo núi sẽ quay trở lại đỉnh Everest bởi "nóc nhà của thế giới" sắp mở cửa trở lại sau một năm trì hoãn do đại dịch Covid-19.

Quan chức phụ trách du lịch Nepal, ông Mira Acharya cho biết, hơn 300 nhà leo núi trên thế giới sẽ chinh phục đỉnh Everest trong mùa leo núi cao điểm vào tháng 4 tới. So với thời điểm cùng kỳ năm 2019, trước đại dịch Covid-19, ước tính 381 khách du lịch chinh phục đỉnh núi nổi tiếng này.

Đỉnh Everest mở cửa trở lại đón đoàn người leo núi đầu tiên sau đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Du khách tham gia sẽ bắt buộc phải thực hiện cách ly một tuần và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với virus gây bệnh Covid-19.

Là 7 trong 14 ngọn núi cao nhất thế giới, đỉnh Everest ở Nepal hàng năm đạt doanh thu lên tới hàng triệu đô la từ khách du lịch khi đến tham quan nơi đây. Dịch Covid-19 đã khiến Nepal gặp thiệt hại lớn bởi du lịch – được xem là ngành kinh tế trọng điểm của quốc gia này.

Nepal đã cho ngừng hoạt động leo núi từ tháng 3 năm ngoái cùng với việc áp dụng các biện pháp chặt chẽ, phòng chống dịch Covid-19. Cho tới thời điểm hiện tại, đất nước 30 triệu dân nằm trên dãy Himalaya này đã ghi nhận 274.973 ca nhiễm và 3.012 trường hợp tử vong.

Nước này đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng với vắc xin AstraZeneca vào tháng Một.

Ông Lukas Furtenbach, người phụ trách công ty du lịch Furtenbach Adventures có trụ sở tại California và là người đồng hành cùng với 22 nhà leo núi thực hiện 2 cuộc thám hiểm đến Everest cho biết, một số du khách của ông đã phải hoãn kế hoạch sang năm tới vì các hạn chế đi lại tại các nước như Anh Quốc. Ông Furtenbach cam kết rằng phía công ty của mình sẽ tuân theo các quy định phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt, lịch kiểm tra chặt chẽ và sẽ có một bác sĩ tham gia hành trình cùng đoàn thám hiểm.

Hướng dẫn viên của Công ty Madison Moutaineering có trụ sở tại Hoa Kỳ cũng cho hay ông sẽ dẫn đầu một đoàn leo núi lên đỉnh Everest từ tháng 4 đến tháng 5 năm nay.

Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty tổ chức leo núi đều hoạt động trở lại trong thời gian tới.

Theo ông Adrian Ballinger- Công ty Alpenglow Expeditions, đây không phải là thời điểm thích hợp mở cửa trở lại các chương trình thám hiểm trong bối cảnh diễn biến tình hình Covid-19 trên thế giới vẫn chưa được ổn định. Bên cạnh đó, hệ thống chăm sóc sức khoẻ của Nepal vẫn còn hạn chế, công tác cứu hộ trên núi sẽ rất khó khăn nếu ai đó mắc Covid-19 và sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người khác.

Cùng chuyên mục

Các điểm du lịch tại Mộc Châu hút khách dịp nghỉ lễ
Trong 5 ngày (từ ngày 27/4 đến ngày 1/5) của đợt nghỉ lễ 30/4 - 1/5, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã đón 112.000 lượt khách du lịch đến thăm quan, trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch đạt 86,24 tỷ đồng.
Biển người đổ về “Hàn Quốc thu nhỏ” K-Town trong ngày khai trương
Hàng vạn tín đồ yêu văn hóa Hàn Quốc đã đổ về phía Đông Hà Nội, tham gia sự kiện khai trương K-Town (Grand World, Ocean City) với chuỗi hoạt động hấp dẫn kéo dài liên tục trong 3 ngày từ 26 - 28/4. Với vô vàn trải nghiệm độc đáo “chuẩn Hàn”, K-Town hứa hẹn trở thành điểm đến được yêu thích bậc nhất dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mùa hè bùng nổ của cư dân Ocean City với loạt trải nghiệm "du lịch tại chỗ" siêu hấp dẫn
Mùa hè năm nay được dự báo sẽ khắc nghiệt hơn năm trước. Thay vì xách vali đi “đổi gió” tại các thành phố biển như Nha Trang, Phú Quốc... nhiều cư dân Ocean City lại chọn “du lịch tại chỗ”. Níu chân họ là một loạt lễ hội, sự kiện sôi động, chuỗi tiện ích được nâng tầm, ngay dưới thềm nhà.
Quảng trường biển Sầm Sơn sẽ rực rỡ pháo hoa trong đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển cuối tuần này
Tối 27/4, đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 sẽ diễn ra tại sân khấu Quảng trường biển TP Sầm Sơn. Đêm nghệ thuật quy tụ nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như Đức Phúc, Trọng Tấn, Min, Dương Hoàng Yến, nhóm OPlus… cùng màn trình diễn pháo hoa đặc sắc mở đầu cho mùa du lịch hè đầy sôi động.

Tin mới

Đề xuất quản lý Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bằng bằng mã QR
Ngày 02/5 vừa qua, Bộ TN&MT bắt đầu tổ chức công khai lấy ý kiến của người dân và các bộ, ban, ngành, địa phương đối với dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất và hồ sơ địa chính. Trong đó, có đề xuất về việc in mã QR trong GCNQSDĐ. Sau khi lấy ý kiến, Bộ TN&MT sẽ ban hành Thông tư và đưa vào triển khai thực hiện từ 01/01/2025.